Bình Phước: Phát động "Ngày thanh niên hành động vì người nghèo"

15:44 13/06/2011     2470

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Khởi động Năm Thanh niên 2011, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức lễ phát động “Ngày thanh niên hành động vì người nghèo”. Hơn 600 ĐVTN các đơn vị của Đoàn trực thuộc đã tham dự buổi lễ.
Web.ĐTN: Khởi động Năm Thanh niên 2011, Tỉnh Đoàn Bình Phước đã tổ chức lễ phát động “Ngày thanh niên hành động vì người nghèo”. Hơn 600 ĐVTN các đơn vị của Đoàn trực thuộc đã tham dự buổi lễ.


Đ/c Lý Trọng Nhân, PBT Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN
tỉnh tặng quà cho người nghèo.

Tại buổi lễ, Tỉnh Đoàn đã nhận được nhiều sự đóng góp của các cá nhân, tổ chức, đơn vị, với tổng số tiền trên 254 triệu đồng. Đây là số tiền quyên góp ủng hộ xây dựng công trình thanh niên cấp tỉnh “Nhà lưu trú thanh thiếu niên” và nằm trong các hoạt động của chương trình hành động vì người nghèo năm 2011 mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã đề ra. Cũng trong hoạt động “Ngày thanh niên hành động vì người nghèo”, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức chuyến “Hành trình nhân ái vì sức khỏe cộng đồng” tại xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, để khám và phát thuốc miền phí cho 400 bệnh nhân nghèo, tặng 40 phần quà (mỗi phần quà trị giá 100.000đ) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và gia đình nghèo đón tết Tân Mão.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Phó Trưởng ban Dân vận tỉnh - Nguyễn Kim Minh đề nghị “Các cấp bộ đoàn ra sức đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mỗi cán bộ, ĐVTN, học sinh, sinh viên, các cá nhân, tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp trẻ nhận thức được vai trò to lớn của hoạt động vì người nghèo.”

Đây là dịp tuổi trẻ Bình Phước phát huy tinh thần xung kích tình nguyện chung tay chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ vật chất, tinh thần cho người nghèo.