Bình Dương: Hoàn thành bàn giao 15 cơ sở Đoàn, 1.032 đoàn viên về Đoàn khối DNTƯ

16:14 06/04/2023     1628

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Từ ngày 03 – 06/4, thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Đoàn khối các doanh nghiệp Trung ương, các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các Ngân hàng Thương mại nhà nước tiến hành bàn giao 15 cơ sở Đoàn, 1032 đoàn viên về các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

 

Đoàn khối cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh bàn giao 12 cơ sở Đoàn, 980 đoàn viên

 

Căn cứ Quy định 60-QĐ/TW, ngày 08/3/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổ chức Đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng thương mại nhà nước, theo đó, sẽ chuyển đồng bộ mô hình tổ chức cơ sở Đảng thuộc các đảng bộ toàn tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mai nhà nước trú đóng trên các địa bàn tỉnh, thành phố về trực thuộc Đảng bộ khối các doanh nghiệp Trung ương và căn cứ Điều 44, Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam “Cấp ủy Đảng lãnh đạo trực tiếp tổ chức Đoàn cùng cấp về phương hướng, nhiệm vụ, tư tưởng, tổ chức, cán bộ”. Để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của các đơn vị xuyên suốt trong toàn hệ thống và mô hình tổ chức Đoàn được thống nhất với tổ chức Đảng, các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tỉnh Bình Dương đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các Ngân hàng Thương mại nhà nước (gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương (Vietinbank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) tiến hành bàn giao 15 cơ sở Đoàn, 1032 đoàn viên về các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Cụ thể, Đoàn cấp huyện của tỉnh Bình Dương đã bàn giao gồm: Đoàn khối cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh bàn giao 12 cơ sở Đoàn, 980 đoàn viên; Thị Đoàn Tân Uyên bàn giao 01 cơ sở Đoàn, 14 đoàn viên; Thị Đoàn Bến Cát bàn giao 01 cơ sở Đoàn, 23 đoàn viên; Huyện Đoàn Phú Giáo bàn giao 01 cơ sở Đoàn, 15 đoàn viên.

 

 Thị Đoàn Bến Cát bàn giao 01 cơ sở Đoàn, 23 đoàn viên

 

Trong thời gian qua, các cơ sở Đoàn khối ngân hàng thương mại nhà nước luôn giữ vững danh hiệu “Đoàn cơ sở 3 chủ động” với rất nhiều “chi đoàn mạnh”, luôn là đơn vị xuất sắc nhiều năm liền trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị. Tiêu biểu như Đoàn cơ sở Agribank Bình Dương được nhận cờ thi đua xuất sắc 03 năm liền do Trung ương Đoàn trao tặng. Các cơ sở Đoàn trong khối đã đóng góp rất nhiều công trình, phần việc vô cùng ý nghĩa cho kết quả công tác Đoàn và phong trào toàn tỉnh. 

Trong thời gian tới, BTV Tỉnh đoàn và các Đoàn cấp huyện của tỉnh Bình Dương mong muốn rằng các cơ sở Đoàn khối ngân hàng thương mai nhà nước đang trú đóng trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, tiếp tục đa dạng hóa các chương trình, phong trào, giữ vững thành tích là các cơ sở Đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, các cơ sở Đoàn tiếp tục có các hoạt động phối hợp, ký kết nghĩa với các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động khác hướng đến cộng động, tham gia vào quá trình chuyển đổi số, xây dựng đô thị Bình Dương thông minh, để qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung./.
 

Thanh Thảo