Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để thu hút nhân tài trẻ

22:26 13/08/2024     344

Xây dựng Đoàn   Làm việc tại tỉnh Khánh Hoà về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW và 10 năm thực hiện Kết luận 80-KL/TW, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, tỉnh Khánh Hòa có rất nhiều tiềm năng để thu hút nhân tài trẻ và cần có những chính sách riêng, hấp dẫn hơn để giữ chân nhân tài ở lại địa phương.

Chiều 13/8, đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và 10 năm thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Bộ Chính trị về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa" có buổi làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Chủ trì làm việc có các đồng chí: Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo; Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Cùng tham dự có đồng chí Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thu hút nhân tài trẻ trên nhiều lĩnh vực

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Cao Ngọc Tâm - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết: Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại tỉnh Khánh Hòa luôn được tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để phát triển. Các cấp bộ Đoàn có sự đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động. Các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thanh niên được cụ thể hóa vào các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh địa phương. Đồng thời, tỉnh đã tạo môi trường lành mạnh để thanh niên được phát triển toàn diện và phát huy năng lực, đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn đặt ra đối với thanh niên.
 

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Trưởng Đoàn công tác phát biểu tại buổi làm việc.


Đặc biệt các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã quan tâm, chú trọng xây dựng chính sách đối với tài năng trẻ, tạo bước chuyển có tính đột phá trong đào tạo, bố trí và sử dụng cán bộ trẻ trên các lĩnh vực. Qua đó, các cấp bộ Đoàn đã chủ động tham mưu và tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được tham gia học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Các địa phương, đơn vị đã bố trí sắp xếp thực hiện “Trẻ hóa đội ngũ cán bộ chủ chốt”, nâng cao tỉ lệ cán bộ trẻ trong các cơ quan lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành; bồi dưỡng chuyên môn cho nguồn nhân lực trẻ, bố trí cán bộ trẻ có năng lực vào những vị trí lãnh đạo quan trọng.

Mỗi năm, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai kế hoạch tuyển chọn cán bộ trẻ dưới 35 tuổi có đủ tiêu chuẩn để cử đi đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Qua đó, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các công chức trẻ phát huy tốt nhất năng lực, trí tuệ của mình, yên tâm gắn bó với nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để thu hút nhân tài trẻ ảnh 2

Đồng chí Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, nêu ý kiến tại buổi làm việc.


Bên cạnh đó, tỉnh Khánh Hòa cũng đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp thông qua các chương trình như: Ngày hội nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên; sàn giao dịch việc làm; diễn đàn thanh niên với việc làm... Hiện nay, toàn tỉnh có 194 tổ thanh niên vay vốn với 8.384 hộ vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách.

Đề xuất chính sách riêng, hấp dẫn để giữ chân nhân tài trẻ

Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát cùng lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, các sở, ngành liên quan đã trao đổi, làm rõ những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW và Kết luận 80-KL/TW; đề xuất một số giải pháp nhằm tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời gian tới.

Đồng chí Hà Quốc Trị - Phó Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, đánh giá: Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương luôn được đặt lên hàng đầu. Theo đó, từ việc đầu tư xây dựng các nghị quyết, các chính sách liên quan đến thanh thiếu nhi đến các chính sách đầu tư cho khoa học, giáo dục đào tạo, khởi nghiệp, sáng tạo đều được được chú trọng. Cùng với đó, cấp ủy cơ sở cũng rất quan tâm đến thanh niên.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để thu hút nhân tài trẻ ảnh 3

Đại diện Tỉnh Đoàn Khánh Hòa trao đổi về những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc trong công tác Đoàn thời gian qua.


Về vấn đề phát triển nguồn nhân lực trẻ, các cấp ủy đã quan tâm cơ cấu, bố trí, sử dụng các cán bộ trẻ có năng lực; hầu hết cán bộ đoàn, cán bộ trẻ có năng lực đều được cơ cấu tham gia vào cấp ủy, HĐND các cấp... Bên cạnh đó, lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa cũng thẳng thắn nhìn nhận việc tuyển dụng, thu hút nhân tài trẻ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chưa thực sự đạt hiệu quả cao. Nhiều sinh viên trong tỉnh tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc không trở về địa phương để cống hiến. Theo đồng chí Hà Quốc Trị, tổ chức Đoàn cần có nhiều hoạt động thu hút thanh niên tham gia vào Đoàn - Hội; từ đó tập hợp lực lượng, phát triển năng khiếu của thanh niên.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, ghi nhận công tác thanh niên của tỉnh Khánh Hòa thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả. Thời gian tới, đồng chí Bùi Quang Huy mong Tỉnh ủy Khánh Hòa tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và mạnh dạn giao cho Đoàn thanh niên nhiệm vụ cụ thể để phát triển thanh niên. Các chính sách về cán bộ trẻ, bố trí, sử dụng, đào tạo, tỷ lệ cán bộ Đoàn tham gia cấp ủy cần quan tâm từ sớm, từ xa. Đồng thời, thông qua các chính sách đó để phát huy sức trẻ của thanh niên.

 

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn: Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để thu hút nhân tài trẻ ảnh 4

Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đánh giá tỉnh Khánh Hòa có nhiều tiềm năng để phát triển nhân tài trẻ.



Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn cũng đánh giá tỉnh Khánh Hòa có rất nhiều tiềm năng để phát triển nhân tài trẻ. Do đó tỉnh cần có chính sách riêng, hấp dẫn hơn nữa để thu hút nhân tài và phát huy sức trẻ của thanh niên. Đồng thời quan tâm, tin tưởng, tạo điều kiện và mạnh dạn giao cho tổ chức Đoàn nhiệm vụ chính trị tại địa phương để phát huy tinh thần tiên phong, xung kích của thế hệ trẻ.

 

theo TPO