Ban Bí thư T.Ư Đoàn làm việc với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh

22:18 24/01/2024     2363

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 24/1, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc



Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì buổi làm việc.

Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Tường Lâm- Bí thư T.Ư Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBQG về Thanh niên Việt Nam; đồng chí Ngô Minh Hải- Phó Bí thư thường trực Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Ban, đơn vị T.Ư Đoàn.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Ngô Minh Hải- Phó Bí thư thường trực Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh đã thông tin kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Trong đó, năm 2024 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện chủ đề năm của Đoàn gắn với việc thực hiện chủ đề năm của TP. Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng cách mạng, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thanh niên thành phố; tiếp tục nâng chất công tác xây dựng Đoàn trên các mặt, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền; tiếp tục tham mưu các cơ chế, chính sách, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội phù hợp trong tình hình mới. Đồng thời xác định công trình thanh niên “Sông Sài Gòn - Con sông của Thành phố tôi”.

Tại buổi làm việc, đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn đã góp ý đánh giá những mặt mạnh và điểm còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thanh phố trong đó có công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, của Đoàn trong đoàn viên thanh niên tại địa bàn dân cư.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồ Hải- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí Minh yêu cầu Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tiếp thu các ý kiến của Trung ương Đoàn nhằm cụ thể hoá các nội dung hoạt động phù hợp với tình hình của thành phố, tiếp tục là đội ngũ xung kích đi đầu trong các phong trào trong khu vực, cũng như có các mô hình hay để Trung ương công nhận và nhân rộng.

Bên cạnh việc rèn luyện đạo đức, tác phong, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP. Hồ Chí yêu cầu mỗi cán bộ đoàn phải giữ gìn, phát huy, lan toả các giá trị hình mẫu của bản thân, để luôn là tấm gương cho người trẻ Thành phố noi theo.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh V.D

 

Được đánh giá là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước, năm 2024 với chủ đề công tác Năm thanh niên tình nguyện, đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn mong muốn Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tiếp tục lan toả phong trào, hoạt động đến các tỉnh, thành lân cận.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn kỳ vọng vào sự sáng tạo của Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh trong việc chủ động đề xuất các mô hình thực hiện 3 nhiệm vụ đột phá của nhiệm kỳ 2022- 2027 của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII cũng như chủ động đăng ký, đề xuất TP. Hồ Chí Minh giao các nhiệm vụ để phát huy tính xung kích của tuổi trẻ Thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

“Với vai trò là đầu tàu của khu vực Đông Nam Bộ và phía Nam, Thành phố Hồ Chí Minh là nơi khởi phát nhiều mô hình mới trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cả nước, đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, Thành Đoàn cần mạnh dạn tham mưu các công trình mới của nhiệm kỳ hơn nữa. Bên cạnh đó,  quan tâm đến việc triển khai học tập, quán triệt các nghị quyết, văn bản của Đảng, của Đoàn theo phương thức đổi mới mạnh mẽ về nội dung và hình thức; ứng dụng công nghệ để thực hiện các công trình thanh niên…”. Đồng chí Bùi Quang Huy nói.