20.000 tin nhắn Góp đá xây Trường Sa

10:10 24/09/2011     2923

Xây dựng Đoàn   Ngày 23-9 là ngày của kỷ lục về tin nhắn Góp đá xây Trường Sa. Tính đến 17g đã có hơn 20.000 tin nhắn gửi về với số tiền đóng góp hơn 400 triệu đồng, tính chung từ đầu chiến dịch đến nay đã có gần 1,4 tỉ đồng đóng góp qua tin nhắn.
Số lượng tăng bất ngờ này là nhờ sự hỗ trợ của Viettel và Vinaphone trong việc giới thiệu rộng rãi chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa” đến khách hàng của các mạng này.
a
Cán bộ hội sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP đã cùng nhắn tin

Cùng với kỷ lục ngày thu nhận nhiều tin nhắn nhất thì kỷ lục về người nhắn tin nhiều nhất đã bị phá. Dẫn đầu danh sách những người nhắn tin nhiều nhất tới đầu số 1408 tính đến chiều 23-9 là anh Phương (ngụ Q.Thanh Xuân, Hà Nội) với 181 tin nhắn, trước đó kỷ lục thuộc về chị Phan Thị Nhi Mỹ (P.4, Q.4, TP.HCM) với 152 tin.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Phương nhất định không cho nêu đầy đủ họ tên, địa chỉ, nơi làm việc. Anh nói: “Mình chỉ đóng góp một chút xíu, chẳng đáng là bao so với những khó khăn gian khổ mà các chiến sĩ Trường Sa đang phải đối mặt. Hơn nữa, ngoài đảo xa còn thiếu thốn nhiều quá. Nhắn tin để góp đá xây Trường Sa là một việc nên làm. Mình nghĩ đơn giản vậy nên nhắn tin mà trong lòng cảm thấy rất nhẹ nhàng”.

Nằm trong nhóm năm người nhắn tin nhiều nhất tới 1408, anh Vinh, một kiến trúc sư ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, trao đổi với chúng tôi qua điện thoại: “Mình là dân xây dựng nên nghĩ đơn giản rằng một ngôi nhà muốn vững chắc thì trước tiên cần phải có một cái móng chắc. Việc nhắn tin góp đá xây Trường Sa chính là góp phần làm nên một ngôi nhà lớn vững chắc hơn. Chương trình này vừa tiện ích vừa thiết thực.

Mình cũng như nhiều người, đôi khi vì mưu sinh nên không thể đến đóng góp trực tiếp. Hôm nay nhân lúc nghỉ trưa, mình đã nhắn một lèo hơn 50 lượt. Tuy mỗi tin nhắn chỉ 16.000 đồng nhưng cũng là tấm lòng của mình đối với Trường Sa. Mình nghĩ người Việt Nam ai cũng đều có tình cảm đặc biệt với Trường Sa và muốn được góp sức mình bảo vệ chủ quyền của đất nước”. Anh Vinh còn kể vì trong lòng cảm thấy rất vui nên đã đề nghị bạn bè cùng công ty đồng loạt nhắn tin ủng hộ Trường Sa.

* Cùng ngày, nhiều nghệ sĩ đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ để trực tiếp nhắn tin và ghi hình kêu gọi mọi người tham gia. Đạo diễn Charlie Nguyễn, phó đạo diễn Jenni Trang Lê, các diễn viên Thái Hòa, Tinna Tình, Vân Trang đã nhắn tin đóng góp cho chiến dịch “Mỗi tin nhắn - một viên đá xây Trường Sa”.

Charlie Nguyễn cho biết: “Tôi luôn đọc các thông tin về biển đảo, đặc biệt quan tâm đến tình hình Trường Sa. Là một người con Việt Nam, tôi không thấy có lý do gì mà mình không trực tiếp tham gia góp một phần nhỏ khả năng của mình để giúp quê hương vững mạnh”.

Thái Hòa chia sẻ: “Tôi nhắn tin từ trước khi đến tòa soạn, nhắn nhiều lần rồi, nhưng tôi muốn chúng tôi kêu gọi được nhiều người khác, các khán giả của phim ảnh, độc giả của báo, ai cũng tham gia nhắn tin đến số 1408, mỗi tin nhắn là một viên đá xây Trường Sa!”. Các nghệ sĩ đều nói sẽ còn vận động bạn bè, người thân cùng chung tay nhắn tin cho chương trình giàu ý nghĩa mà báo Tuổi Trẻ đã khởi xướng.

* Ngày 23-9 tại sân vận động Mỹ Tho (Tiền Giang), hai đội bóng báo Tuổi Trẻ và CLB Chân Tình của nghệ sĩ TP.HCM đã có buổi thi đấu giao lưu nhằm gây quỹ xây dựng nhà tình thương. Tại buổi thi đấu hữu nghị, nhiều nghệ sĩ như Lý Hải, Thụy Vũ, Nguyên Vũ, Nguyễn Phi Hùng, Duy Mạnh, diễn viên Hiếu Hiền... đã nhắn tin ủng hộ “Góp đá xây Trường Sa”.

Buổi thi đấu đã quyên góp được 20 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà tình thương cho gia đình ông Nguyễn Văn Cho (xã Bàn Long, huyện Châu Thành, Tiền Giang). Gia đình ông Cho có hoàn cảnh khốn khó, có con là thương binh, phải chật vật kiếm sống qua ngày. CLB Chân Tình và báo Tuổi Trẻ thống nhất sẽ hỗ trợ thêm hai căn nhà tình thương cho tỉnh Tiền Giang, tổng trị giá 40 triệu đồng.

* Sáng 23-9, tại lễ khai mạc hội nghị tập huấn cán bộ hội sinh viên toàn TP do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức, 155 cán bộ hội sinh viên các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP đã cùng nhắn tin đóng góp cho Trường Sa (ảnh). Ngoài ra, các bạn còn vận động tự nguyện đóng góp được 5,5 triệu đồng cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.