Khuyến khích các bạn trẻ tham gia hiến máu cứu người

09:13 25/09/2011     2293

Xây dựng Đoàn   Ngày 24-9, Viện Huyết học - Truyền máu T. Ư, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội phối hợp tổ chức Chương trình hiến máu đặc biệt "Người Việt trẻ".
Các bạn trẻ đăng ký hiến máu
Các bạn trẻ đăng ký hiến máu
Chương trình "Người Việt trẻ" lần đầu được tổ chức với chủ đề: Trưởng thành để dẫn đầu, nhằm khuyến khích các bạn trẻ tích cực tham gia hiến máu cứu người, coi đây  là một nghĩa cử cao đẹp, đem lại nhiều hy vọng mới cho những người không may mắc bệnh về máu.

Theo thống kê, chương trình có sự tham gia của hơn ba nghìn người và Ban tổ chức tiếp nhận được hơn 700 đơn vị máu của các bạn trẻ hiến tặng.  Trong chương trình, có tổ chức "Lễ trưởng thành", một hình thức công nhận trách nhiệm mới của các bạn trẻ đã bước qua tuổi 18 dành cho các bạn đủ 18 tuổi tham gia hiến máu tình nguyện và các tình nguyện viên tham gia chương trình.

* Sáng 24-9, tại Cung văn hóa thanh, thiếu niên, UBND thành phố Nam Ðịnh tổ chức ngày hội "Hiến máu nhân đạo" thu hút hơn một nghìn người ở 25 phường, xã trên địa bàn thành phố tham gia. Ngoài lực lượng sinh viên, học sinh tại các trường đại học, cao đẳng, còn có sự hưởng ứng của nhiều cán bộ xã, phường,  chiến sĩ đang công tác tại Công an thành phố Nam Ðịnh. Sau một ngày phát động, Viện Huyết học truyền máu T.Ư đã  nhận được 355 đơn vị máu.