Tuổi trẻ Tây Ninh sáng tạo vì môi trường

02:34 20/12/2018     5919

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao nhận thức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ngày 18/12, tại Trung tâm Học tập Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức Ngày hội “Tuổi trẻ sáng tạo vì môi trường” năm 2018.

Tọa đàm trao đổi về tuổi trẻ chung tay bảo vệ môi trường



Tham gia ngày hội, bên cạnh việc được cung cấp một số thông tin về thực trạng ô nhiễm môi trường và tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, các bạn đoàn viên, thanh niên còn tham gia giao lưu, chia sẻ về các hoạt động có hiệu quả đã được triển khai thực hiện, như: chương trình Ngày chủ nhật xanh; các hoạt động xây dựng các Tuyến đường Thanh niên “Sáng – xanh – sạch – đẹp – văn minh – an toàn”; các hội thi Tái chế xanh, Ống kính xanh…

Các bạn đoàn viên, thanh niên cũng đã có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng các đơn vị thực hiện tốt các nội dung này như: Huyện đoàn Dương Minh Châu, xã đoàn Long Thành Bắc…

Tại ngày hội, các đại biểu cũng được tham quan 13 gian hàng trưng bày các sản phẩm sáng tạo, các sản phẩm tái chế của các đơn vị. 

Dịp này, Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã trao giải cuộc thi “Ống kính xanh” năm 2018. Từ 191 bộ ảnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường gửi về tham gia dự thi, Ban Tổ chức đã chọn ra 14 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Trong đó, giải nhất cá nhân thuộc về thí sinh Đào Minh Phương – Đại Đội Trinh sát, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Giải nhất tập thể cũng thuộc về Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao giải Gian hàng trưng bày các sản phẩm sáng tạo, các sản phẩm tái chế ấn tượng cho các đơn vị: Huyện Đoàn Hòa Thành, Thành đoàn Thành phố Tây Ninh và Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Tây Ninh.

* Cùng ngày, Tỉnh Đoàn Tây Ninh phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ tổ chức Lễ trao học bổng “Gieo mầm tri thức” cho các em học sinh nghèo có thành tích học tập khá giỏi trên địa bàn tỉnh.

 

Ban tổ chức trao học bổng cho các em học sinh tại chương trình

 

Chương trình “Gieo mầm tri thức” thuộc chương trình “Vì ngày mai phát triển” của báo Tuổi Trẻ. Trong 30 năm hoạt động, chương trình đã trao hơn 58.000 suất học bổng, giải thưởng cho học sinh, sinh viên khắp mọi miền đất nước với tổng kinh phí hơn 370 tỷ đồng.

Năm nay, Ban tổ chức đã trao 300 suất học bổng cho các em học sinh, mỗi phần quà gồm có 01 xe đạp, vở viết và 200.000 đồng. Tổng kinh phí học bổng là 600 triệu đồng.
 

CTV Đăng Khoa, Nhật Khang - TĐ Tây Ninh(PL)