Tuổi Trẻ Start-up Award 2024: Tìm kiếm ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường

08:08 19/09/2024     462

3 Phong trào   Tiêu chí đánh giá các start-up tham gia lọt vào vòng trong bao gồm các yếu tố phát triển bền vững (tài chính, môi trường, nhân sự), giá trị đóng góp cho cộng đồng, tiếp đó là tính đổi mới, sáng tạo của start-up, chiến lược huy động vốn và hiệu quả doanh số.

Với chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, chương trình Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 đã được khởi động ngày 18/9, tại TP. Hồ Chí Minh.

Tuổi Trẻ Start-up Award lần thứ 5 - năm 2024 ưu tiên lựa chọn những ý tưởng, mô hình, giải pháp, sản phẩm khởi nghiệp thân thiện với môi trường, tạo ra những giá trị thiết thực cho cộng đồng, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy nhanh nền kinh tế tuần hoàn, hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 của Chính phủ vào năm 2050.

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 hướng đến vai trò truyền cảm hứng tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, sinh viên, giúp nuôi dưỡng ý tưởng, quyết tâm khởi nghiệp xanh, phát triển bền vững. Đồng thời, tìm kiếm và tôn vinh các mô hình khởi nghiệp hiệu quả, mang lại giá trị cho xã hội và quốc gia; góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân khởi nghiệp tiếp cận được các nhà đầu tư, các quỹ khởi nghiệp.

Ông Trần Xuân Toàn, Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết chương trình năm nay mong muốn tìm kiếm, vinh danh các start-up hướng đến phát triển bền vững, truyền tải thông điệp đến nhiều người trẻ hơn.

Tiêu chí đánh giá các start-up tham gia lọt vào vòng trong bao gồm các yếu tố phát triển bền vững (tài chính, môi trường, nhân sự), giá trị đóng góp cho cộng đồng, tiếp đó là tính đổi mới, sáng tạo của start-up, chiến lược huy động vốn và hiệu quả doanh số.

Các diễn giả trao đổi xoay quanh khởi nghiệp xanh và sự hỗ trợ dành cho người trẻ trong con đường này. Ảnh: BTC


Đánh dấu cột mốc 5 năm của chương trình, Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 sẽ có nhiều hoạt động diễn ra xuyên suốt như: Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp xanh”, giải đấu Golf Tournament, các chương trình talkshow và workshop về chủ đề xây dựng thương hiệu phát triển bền vững…

Trong đó, Diễn đàn “Cảm hứng khởi nghiệp xanh” sau gần một tháng phát động, đã nhận được gần 150 dự án, câu chuyện khởi nghiệp gửi về tham dự.

Những câu chuyện khởi nghiệp có cơ hội tiếp cận với nhiều quỹ đầu tư cũng như được truyền thông, quảng bá hình ảnh đến với cộng đồng. Với top 20 start-up được chọn bước vào vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ một khoản kinh phí để phát triển dự án.

Tuổi Trẻ Start-up Award 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các dự án từ nay đến ngày 20/10, tại địa chỉ email tuoitrestartupaward@tuoitre.com.vn.

Theo TPO