Tuổi trẻ Nghệ An ký kết với Viettel thực hiện chương trình chuyển đổi số

15:17 15/03/2023     3238

3 Phong trào   ĐTN: Tỉnh đoàn Nghệ An và Viettel Nghệ An vừa ký kết chương trình phối hợp về triển khai một số nội dung Chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023.

Dự lễ có các đồng chí: Lê Văn Lương - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An, Trung tá Lê Đức Chung - Giám đốc Viettel Nghệ An cùng đại diện hai đơn vị.

 

Tỉnh đoàn Nghệ An và Viettel Nghệ An ký kết chương trình phối hợp về triển khai một số nội dung Chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023. Ảnh: Đinh Nguyệt

 

Đồng hành, phát huy sức trẻ thực hiện chuyển đổi số

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ người dân tiếp cận được gần hơn với những nền tảng công nghệ, ứng dụng số, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An và Viettel Nghệ An thống nhất phối hợp triển khai một số nội dung chuyển đổi số trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023.

Theo đó, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp Viettel Nghệ An triển khai các hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ người dân sử dụng các hình thức giao dịch, thanh toán trực tuyến thông qua các hình thức như: Thành lập các Đội thanh niên tình nguyện và bố trí các điểm hỗ trợ hướng dẫn người dân đăng ký sử dụng ví điện tử Viettel Money tại các điểm chợ dân sinh, các khu vực mua sắm, kinh doanh thương mại tập trung đông người trên địa bàn toàn tỉnh.

Viettel Nghệ An tổ chức các buổi tập huấn trực tuyến cho cán bộ đoàn các cấp và các tổ công nghệ số cộng đồng về cách sử dụng và tiện ích của một số sản phẩm, giải pháp số mà hai bên đã ký kết hợp tác; hỗ trợ tổ chức đoàn các cấp xây dựng, cung cấp các sản phẩm, bộ giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cho hệ thống điều hành số như: Phòng họp trực tuyến và các phần mềm trong triển khai các hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN; dịch vụ chứng thư số VIETTEL CA, hệ quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp điện tử VOFFICE.

 

Tuổi trẻ Yên Thành ra quân tư vấn chuyển đổi số cho tiểu thương lại chợ thị trấn. Ảnh: PV

 

Hai đơn vị phối hợp phát triển các ứng dụng đồng hành cùng thanh niên như: Xây dựng “Mạng lưới thanh niên khởi nghiệp tỉnh Nghệ An” trên nền tảng số nhằm kết nối, hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế; xây dựng “Mạng lưới tình nguyện Nghệ An” trên nền tảng số nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Viettel Nghệ An hỗ trợ cung cấp cho Tỉnh đoàn các ứng dụng điện toán đám mây đẩy mạnh hiệu suất thao tác số của cán bộ đoàn. Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Viettel Nghệ An nghiên cứu giải pháp cấp chữ ký số cho đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và giao dịch điện tử.

Hai bên phối hợp thành lập các đội thanh niên tình nguyện, các tổ công nghệ số cộng đồng tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng My Viettel, TV360, chuẩn hóa thông tin người dùng mạng di động, nhằm hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đăng ký định danh điện tử, thực hiện hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ; Phối hợp tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” năm 2023; Phối hợp tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên. Viettel Nghệ An hỗ trợ cung cấp các sản phẩm hạ tầng số cho cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tại các huyện, thành, thị trong toàn tỉnh.

Tỉnh đoàn Nghệ An tích cực triển khai nhiều chương trình truyền thông, lan tỏa đến người dân giúp nâng cao kiến thức cũng như công tác thực thi chuyển đổi số tại địa phương. Nâng cao việc ứng dụng các giải pháp công nghệ vào hoạt động triển khai công việc hàng ngày trong các tổ chức Đoàn; đồng thời hỗ trợ Viettel Nghệ An triển khai tiếp cận trực tiếp các tổ chức, doanh nghiệp để thực hiện đào tạo, tháo gỡ thông qua vai trò, chức năng của các đơn vị.

Lan tỏa mạnh mẽ chuyển đổi số trong cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tá Lê Đức Chung - Giám đốc Viettel Nghệ An nhấn mạnh: “Nhằm thực hiện chủ trương chuyển đổi số quốc gia, Viettel mong muốn phối hợp với Tỉnh đoàn - tổ chức sở hữu lực lượng trẻ, tiên phong trong tiếp cận công nghệ, để góp phần lan tỏa, đẩy mạnh các sản phẩm chuyển đổi số, trong đó tập trung vào xã hội số.

Hiện nay, Viettel đã có điểm rút tiền của Viettel Money ở tận các thôn bản, giúp người dân dễ dàng gửi, rút tiền. Trước mắt chúng tôi tập trung phát triển mỗi người dân có 1 tài khoản số Viettel Money và đồng thời giúp người dân nâng cao kỹ năng số và văn hóa số; từ đó dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tiên tiến, cải thiện chất lượng cuộc sống”.

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong công tác chuyển đổi số, thực hiện Nghị quyết 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An mong muốn, Viettel Nghệ An đồng hành với tổ chức đoàn, cùng hỗ trợ nhau để thực hiện chủ đề của năm Chuyển đổi số. Theo đó, tập trung tuyên truyền, lan tỏa chuyển đổi số trên địa bàn toàn tỉnh, không chỉ đối với đoàn viên, thanh niên mà còn phát huy thế hệ trẻ trong công tác chuyển đổi số đến với người dân toàn tỉnh; phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội… "Không chỉ ký kết giữa hai đơn vị cấp tỉnh, chúng tôi mong muốn ở các huyện có thỏa thuận để chương trình phối hợp giữa hai bên đi vào thực chất, hiệu quả”, đồng chí Lê Văn Lương nhấn mạnh./.

 

Đinh Nguyệt