Tuổi trẻ Hải Dương là lực lượng nòng cốt trong chuyển đổi số

15:02 28/03/2022     3107

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 26/3, tại Trung tâm văn hoá Xứ Đông diễn ra lễ ra mắt “Tổ chỉ đạo triển khai công nghệ số cộng đồng” và hoạt động hưởng ứng ngày chuyển đổi số tỉnh Hải Dương năm 2022.

 

Ra mắt “Tổ chỉ đạo triển khai công nghệ số cộng đồng”

 

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng đã thông tin khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời đánh giá cao vai trò, ý nghĩa của việc chuyển đổi số đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định chuyển đổi số là một trong những giải pháp động lực giúp Hải Dương vượt qua những khó khăn, thách thức từ đại dịch Covid-19. Tổ Chỉ đạo triển khai công nghệ số cộng đồng tỉnh Hải Dương là lực lượng huy động sức mạnh toàn dân, là cánh tay nối dài của Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số từ cấp tỉnh đến cấp huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với lực lượng nòng cốt là thế hệ trẻ và người dân tại địa phương, Tổ Công nghệ số cộng đồng sẽ phát huy được lợi thế và vai trò quan trọng trong việc đưa chuyển đổi số, kinh tế số làm nền tảng, động lực để phát triển. Đề nghị lực lượng đoàn viên, thanh niên trong tỉnh thực hiện tốt trọng trách, sứ mệnh của mình trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Lãnh UBND cấp huyện sớm chỉ đạo thành lập Tổ Công nghệ số cộng đồng tại các địa phương xong trước ngày 30.4.2022. Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho các thành viên Tổ Công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư về các chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số; chuyển giao hướng dẫn cài đặt, sử dụng nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số. Hướng dẫn, hỗ trợ và theo dõi, giám sát các Tổ Công nghệ số cộng đồng các thôn, khu dân cư thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân sử dụng các ứng dụng công nghệ số, nền tảng số, thương mại điện tử; tham gia thực hiện chuyển đổi số trong từng lĩnh vực của đời sống của người dân, góp phần xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số.

 

Gần 300 đoàn viên, thanh niên tham gia diễu hành hưởng ứng Ngày chuyển đổi số của tỉnh Hải Dương năm 2022

 

Cũng tại chương trình, đồng chí Nguyễn Hồng Sáng, Bí thư tỉnh Đoàn Hải Dương đã triển khai Cuộc thi “Nét đẹp đoàn viên thanh niên Hải Dương” trên nền tảng số Hải Dương ID, Tỉnh đoàn Hải Dương là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh triển khai các cuộc thi trên nền tảng số. 

Sau chương trình ra mắt, Ban Tổ chức đã phát động chương trình tham quan khu triển lãm, trưng bày giải pháp, sản phẩm chuyển đổi số trong  các lĩnh vực và tham gia diễu hành trên các tuyến phố chính của thành phố Hải Dương hưởng ứng Ngày chuyển đổi số đầu tiên của tỉnh. Buổi diễu hành có sự tham gia của gần 300 bạn đoàn viên, thanh niên đến từ khối công an, quân sự, cơ quan, doanh nghiệp, xã, phường trên địa bàn thành phố và được truyền hình trực tiếp trên fanpage Tuổi trẻ Hải Dương, đây là điểm mới trong công tác tuyên truyền, hưởng ứng các hoạt động của tổ chức Đoàn .

Đây là chuỗi hoạt động của tuổi trẻ Hải Dương hưởng ứng Ngày chuyển đổi số của tỉnh năm 2022, đồng thời thể hiện sự quyết tâm, tinh thần xung kích, đi đầu của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số./.
 

Ngọc Anh