Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào hàng Việt Nam
15:07 15/10/2021 2155
3 Phong trào ĐTN: Chiều 13/10, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Công thương tổ chức hội thi “Tuổi trẻ Hà Tĩnh tự hào hàng Việt Nam”.
Hội thi có sự tham gia của các đội: “Tự hào hàng Việt” đến từ Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh, “OCOP Hà Tĩnh” đến từ Huyện đoàn Cẩm Xuyên, "Phát triển thương hiệu” đến từ Huyện đoàn Kỳ Anh và “Sản phẩm Việt Nam” đến từ Thị đoàn Kỳ Anh. Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội thi được kết nối trực tuyến với các điểm cầu để cán bộ, đoàn viên được theo dõi cổ vũ cho các đội thi.
BTC trao giải Nhất cho đội thi Thị đoàn Kỳ Anh
Tại hội thi, các đội tranh tài trong 4 phần thi: Chào hỏi, kiến thức tiêu dùng, thi ghép hình logo thương hiệu sản phẩm và năng khiếu. Ở phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về đơn vị, thành viên của mình qua các hình thức tự chọn như: kịch, hò, vè, tiểu phẩm… Phần thi kiến thức tiêu dùng, các thành viên của đội thi trả lời 10 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm chọn đáp án đúng. Ở phần thi ghép hình logo thương hiệu sản phẩm, Ban Tổ chức chiếu hình ảnh logo thương hiệu trên màn hình chiếu, các đội thi sẽ có 20 giây quan sát logo và tiến hành thi ghép lại đúng hình logo đã được xem.
Cuối cùng là phần thi năng khiếu. Mỗi đội thể hiện 1 tiểu phẩm, kịch ngắn, kịch vui, hài, hùng biện… có nội dung tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; giới thiệu về các thương hiệu Việt Nam, trong đó tập trung là các thương hiệu được tôn vinh “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2021, các sản phẩm sản xuất trong tỉnh, các vấn đề về kinh tế thị trường...
Kết thúc hội thi, BTC đã trao giải nhất cho đội “Sản phẩm Việt Nam” tới từ Thị đoàn Kỳ Anh; giải nhì thuộc về đội “OCOP Hà Tĩnh” đến từ Huyện đoàn Cẩm Xuyên. Đội "Tự hào hàng Việt” đến từ Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh và đội “Phát triển thương hiệu” đến từ Huyện đoàn Kỳ Anh đồng giải ba.
Sau hơn 10 năm thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự đi vào chiều sâu, tạo sự quan tâm, hưởng ứng của người dân, doanh nghiệp và có sức lan tỏa mạnh mẽ, làm thay đổi xu hướng lựa chọn mua sắm của người tiêu dùng trên địa bàn cả nước nói chung và Hà Tĩnh nói riêng, đặc biệt là đối với người trẻ trong xu thế hội nhập mạnh mẽ. Đồng thời, tạo động lực lớn cho các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như khẳng định vị thế trong cạnh tranh, góp phần tạo nên những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng yêu thích, tạo ra những sản phẩm có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu./.
CTV Tweet