"Tủ phát hàng tự động Post Smart” - công trình chào mừng ĐH Đoàn của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam

11:33 26/03/2022     5570

3 Phong trào   ĐTN: “Tủ phát hàng tự động Post Smart” là công trình thanh niên cấp khối của Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Kỉ niệm 91 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), ngày 25/03/2022, Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận và gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương - Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đối với công trình: “Tủ phát hàng tự động Post Smart”.

 

 

Thực tế cho thấy, phát hàng tại địa chỉ hiện vẫn đang là cách thức nhận hàng được phần lớn khách hàng ưa chuộng bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm tối đa thời gian nhận hàng. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích mang lại cho khách hàng, hình thức phát hàng tại địa chỉ cũng có những hạn chế nhất định khi khách hàng không được chủ động thời gian nhận hàng mà tuyến phát và lịch trình phát của bưu tá, dẫn đến một số trường hợp không thể nhận hàng do khách hàng không có mặt tại địa chỉ hoặc không tiện nhận hàng. 

Đồng chí Lê Xuân Huy, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Hiểu được vấn đề này, đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam đã nhanh chóng nhận nhiệm vụ lên ý tưởng, xây dựng và phát triển công trình Tủ phát hàng tự động Post Smart. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 30 tủ phát hàng tự động được đặt tại các điểm đặt tủ trên địa bàn các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Nghệ An…

 

Công trình thanh niên “Tủ phát hàng tự động Post Smart” do đoàn viên thanh niên Bưu điện Việt Nam xây dựng trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. 
 

Tủ phát hàng tự động Post Smart cho phép khách hàng chủ động nhận hàng 24/7 một cách nhanh chóng tại điểm tủ mong muốn chỉ với một vài thao tác đơn giản trên smartphone và màn hình cảm ứng tại tủ. Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, Post Smart được đánh giá là giải pháp giao hàng không tiếp xúc hiệu quả, khách hàng có thể nhận hàng mà không cần tiếp xúc ở khoảng cách gần với bưu tá hoặc giao dịch viên. Quá trình nhận hàng từ khi nhập mã, thanh toán, mở tủ, lấy hàng chỉ diễn ra trong vài phút, giúp giảm thiểu tối đa thời gian giao dịch cho khách hàng.

Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng. Khi hàng về tủ, khách hàng sẽ nhận được thông báo mã OTP (qua tin nhắn gửi đến số điện thoại) hoặc mã QR (qua email) từ Vietnam Post và nhập/quét các mã trên để mở tủ, thanh toán, nhận hàng tại điểm tủ đã đăng ký.

 

Bưu gửi của khách hàng sẽ được lưu giữ tại tủ trong tối đa 48 giờ từ khi về tủ, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian đến địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân. Việc thanh toán cũng được tối giản hóa cho khách hàng thông qua ví điện tử bằng thao tác quét mã QR hiển thị trên màn hình tủ.


Công trình thanh niên “Tủ phát hàng tự động Post Smart” của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam được gắn biển Công trình thanh niên cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương - Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027, không chỉ thể hiện tinh thần xung kích trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ gắn liền với việc đổi mới hoạt động TCSX, triệt để ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất kinh doanh mà còn là động lực cho hoạt động xây dựng những mô hình sáng tạo khởi nghiệp của thanh niên Bưu điện Việt Nam trên toàn mạng lưới, tạo dựng sức mạnh tập thể, hình ảnh tươi đẹp của tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của toàn Tổng công ty..

 

Bảo Anh