Trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 19 chuyên gia y tế

22:21 27/11/2021     4197

3 Phong trào   ĐTN: Chiều 27/11 tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, UBND TP Hà Nội - Ban Chỉ đạo Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành Y tế khu vực Hà Nội tổ chức tổng kết Hội thao lần thứ 29.

Tham dự chương trình có đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn; đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, lãnh đạo Bệnh viện 19-8

Ở mỗi nội dung đều có sự đổi mới sáng tạo riêng, như các đề tài, kỹ thuật được chia thành 21 bàn thi với 9 lĩnh vực chuyên ngành đều là những đề tài, kỹ thuật mới có tính ứng dụng cao, nhiều kỹ thuật khó được thực hiện bởi kỹ thuật viên rất trẻ tuổi. Các sản phẩm tham dự Cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về truyền thống bệnh viện, các kỹ thuật sáng tạo và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được thể hiện với nội dung, hình thức ấn tượng, chất lượng nghệ thuật cao, có sự đầu tư và sự tương tác lớn trên mạng xã hội. 

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Thường trực TƯ Đoàn trao kỷ niệm chương" Vì thế hệ trẻ" cho các đại biểu 

 

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội cho biết: Trải qua 8 tháng triển khai nghiêm túc, linh hoạt và sáng tạo từ lễ khai mạc, phát động được tổ chức dịp tháng 3 nhân 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội thao liên viện lần thứ 29 đã có được nhiều kết quả đáng ghi nhận với 4 nội dung chính gồm: Thao diễn các kỹ thuật mới; cuộc thi thiết kế video clip; Hội thảo khoa học và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Hội thao lần thứ 29 đã để lại nhiều dấu ấn về một kỳ hội thao đổi mới, chất lượng và sáng tạo. 

 

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội biểu dương những thành tích của các y bác sĩ trẻ Thủ đô, các đồng chí cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian qua đã nỗ lực phấn đấu góp phần vào thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị và thành công chung của Hội thao.

 

Hội thảo khoa học về y tế đã tập trung thảo luận các vấn đề về vắc-xin và vấn đề phục hồi sau đại dịch COVID-19 với sự tham gia chia sẻ của các chuyên gia, khách mời đầu ngành có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế, chương trình được livestream trên fanpage Hội thao liên viện và fanpage Thành đoàn Hà Nội đã thu hút được đông đảo y bác sỹ và đoàn viên, thanh niên, nhân dân theo dõi.

Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Y tế, của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội, các y bác sỹ trẻ từ tuyến Trung ương, tuyến thành phố đến quận huyện đều xung kích tham gia tuyến đầu chống dịch tại Thủ đô và sẵn sàng tình nguyện chi viện cho các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, và các tỉnh phía Nam. Đến nay vẫn còn nhiều y bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ tại các tỉnh phía Nam, trong đó có 15 y bác sỹ trẻ trực tiếp tham gia Hội thao, các phần thi của 15 y bác sỹ này đã được Hội đồng giám khảo hỏi đáp kết nối trực tuyến qua đường truyền Zoom để thấy được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo và sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. 

Bên cạnh đó, ngoài việc tham gia về chuyên môn, tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô cũng đã trích một phần kinh phí cá nhân ủng hộ Quỹ phòng chống dịch COVID-19 của thành phố, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc, góp phần cùng thành phố đẩy lùi đại dịch, tiêm vắc-xin miễn dịch cộng đồng.

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội là một trong những hoạt động truyền thống phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, khó vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hội lần thứ 29 năm nay với sự tham gia của 137 đề tài, kỹ thuật mới của 43 bệnh viện, cơ sở y tế trên các lĩnh vực: Lâm sàng và Cận lâm sàng với 33 đề tài, kỹ thuật chuyên ngành Ngoại khoa; 14 đề tài, kỹ thuật chuyên ngành Răng hàm mặt - Tai mũi họng - Mắt; 21 kỹ thuật liên quan đến lĩnh vực cải tiến Trang thiết bị vật tư y tế phục vụ 1 số chuyên ngành như: Ung bướu, Phục hồi chức năng, y học dự phòng...; 20 đề tài, kỹ thuật Xét nghiệm - giải phẫu bệnh; 07 đề tài, kỹ thuật chuyên ngành Chẩn đoán hình ảnh; 06 đề tài, kỹ thuật chuyên ngành Phục hồi chức năng; 09 đề tài, kỹ thuật Gây mê hồi sức; 13 đề tài, kỹ thuật Y học cổ truyền; 17 đề tài, kỹ thuật chuyên ngành Nội khoa. Các đề tài, kỹ thuật tham gia Hội thao năm nay đều là những đề tài, kỹ thuật có tính sáng tạo, tính ứng dụng cao. Đặc biệt, nhiều đề tài, kỹ thuật mới, khó được thực hiện bởi các kỹ thuật viên rất trẻ tuổi.

 

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành Đoàn Hà Nội trao giải cho các đơn vị tại lễ tổng kết

 

Sau 5 ngày chấm thi, hội đồng giám khảo đã lựa chọn, trao 21 giải nhất, 21 giải nhì và 21 giải ba tặng các đề tài, kỹ thuật xuất sắc. Trong đó, tiêu biểu có đề tài “Quy trình real-time PCR phát hiện SARS-COV-2 tích hợp khả năng kiểm soát chất lượng quá trình thu thập mẫu và tách chiết ARN từ bệnh phẩm lâm sàng” của Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế; “Cải tiến bộ mask thở cho bệnh nhân thở máy không xâm nhập” – Bệnh viện Thanh Nhàn; “Kỹ thuật cắt tuyến mang tai bảo tồn dây thần kinh VII cải tiến có sử dụng dung dịch tumescent” – Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Kết quả chung cuộc, giải nhất toàn đoàn của Hội thao đã thuộc về Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Các giải nhì và ba toàn đoàn lần lượt được trao tặng Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện 103. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba tặng các tác phẩm xuất sắc của Cuộc thi thiết kế video clip giới thiệu về truyền thống, thành tựu nổi bật của bệnh viện trong khuôn khổ Hội thao.

 

 

Dịp này, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” tặng 19 đồng chí lãnh đạo các bệnh viện có đóng góp tiêu biểu trong giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; UBND TP Hà Nội trao Bằng khen tặng 7 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, tham gia Hội thao.

 

 

Sáng cùng ngày, Thành đoàn Hà Nội phối hợp Đoàn thanh niên Bệnh viện 19-8 tổ chức Hội thảo “Tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với công tác phòng, chống đại dịch Covid-19” với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành như PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương; TS Nguyễn Công Luật, Phó Trưởng Văn phòng Tiêm chủng Quốc gia; TS.BS Đỗ Thị Lệ Thúy, Phó Giám đốc Bệnh viện 19-8.

Hội thảo tập trung thảo luận và trao đổi về nội dung đang được người dân cả nước quan tâm như: Công tác phòng chống dịch bệnh của tuổi trẻ ngành Y tế Thủ đô; Công tác tiêm chủng vắc xin phòng chống Covid-19 mở rộng; Điều trị và phục hồi chức năng sau đại dịch Covid-19; Phục hồi sau đại dịch và phòng chống hội chứng Covid-19 kéo dài...

Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội là một trong những hoạt động truyền thống phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, học tập, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới, khó vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Được tổ chức 2 năm một lần, lần đầu tiên vào năm 1975 tại Viện Vệ sinh dịch tễ Hà Nội. Trải qua 28 lần tổ chức tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, Hội thao đã thu hút hàng nghìn lượt đơn vị quân, dân y và đông đảo đoàn viên, thanh niên, các y, bác sỹ, dược sỹ trẻ hưởng ứng tham gia.

Bảo Anh