Tổng kết, trao giải Cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2022

15:56 13/06/2022     5707

3 Phong trào   ĐTN: Trong ngày 11 và 12/6, tại Khách sạn Grand Plaza Hà Nội đã diễn ra Vòng chung kết và Gala tổng kết, trao giải Cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2022 do Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) phối hợp tổ chức.

Tham dự Gala Tổng kết, trao giải Cuộc thi có đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, các bộ, ngành.

 

 

Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” năm 2022 dành cho đoàn viên, thanh niên trên cả nước. Mặc dù lần đầu tiên được tổ chức, song Cuộc thi nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain). Trong gần 2 tháng diễn ra, cuộc thi “Oraichain Hackathon” năm 2022 đã nhận được đăng ký tham gia của 57 đội thi trên khắp cả nước. Điều thú vị là các thành viên của một đội thi có thể đến từ nhiều tỉnh, thành phố, trường học, cơ quan, đơn vị khác nhau. Điều này cho thấy sự kết nối rộng rãi, không giới hạn không gian của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ươgn Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN trao giải Nhất cho đội thi

 

Qua đánh giá, xem xét báo cáo ý tưởng dự án của các đội thi, Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực blockchain, đã lựa chọn ra 08 đội xuất sắc nhất tham dự Vòng Chung kết với nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa như chương trình tư vấn, giao lưu với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia của Oraichain Labs; hoạt động sáng tạo phim ngắn giới thiệu đội thi và bình chọn qua mạng xã hội; ngày Hackathon để các đội thi sử dụng 24 giờ làm việc trong không gian tập trung của Ban Tổ chức tạo một sản phẩm mang tính hoàn thiện và trình bày trước Ban Giám khảo.

 

Ban tổ chức trao giải Nhì cho đội thi

 

Căn cứ kết quả của các đội thi, Ban Tổ chức trao 01 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt, 01 giải Nhì trị giá 60 triệu đồng tiền mặt, 01 giải Ba trị giá 40 triệu đồng tiền mặt, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 10 triệu đồng tiền mặt và 01 giải thưởng bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, các đội có ý tưởng chất lượng có cơ hội hấp dẫn để hợp tác, đầu tư bởi Oraichain Labs.

 

Ban tổ chức trao giải Ba và giải Khuyến khích cho các đội thi

 

Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ và Công ty Cổ phần Oraichain Labs mong muốn rằng Cuộc thi sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuối khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ; đồng thời tham gia xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực này, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Danh sách các đội được giải:

ĐỘI NHẤT: 1877 (Những chàng trai công tác trong ngành công an, quận đội đến từ Hà Nội và Quảng Nam)

GIẢI NHÌ: REVERT (4 nam sinh viên đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội)

ĐỘI 3: R&D-Viettel solutions (Các kỹ sư đến từ trung tâm nghiên cứu và Phát triển nền tảng – Viettel Solutions (Cơ sở Đà Nẵng))

KHUYẾN KHÍCH: XANH NƯỚC BIỂN (Sự kết hợp của 2 kỹ sư IT đang là việc ở Hà Nọi và 1 bạn sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM)

N3T.rs (Với thành viên là các bạn sinh viên đến từ ĐH Bách khoa Hà Nội)

Đội được bình chọn trực tuyến: Đội 1877

 

 

Thanh Nga