Quảng Ninh: Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ - Chắp cánh cho những ước mơ

15:14 17/11/2022     2055

3 Phong trào   ĐTN: Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh đã chắp cánh cho những ước mơ, giúp những tài năng trẻ của tỉnh có thêm động lực, quyết tâm, ra sức học tập, rèn luyện.

 

Tuyên dương tài năng trẻ tỉnh Quảng Ninh năm 2021.


Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh được thành lập năm 1992 bởi Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh và Đài PT-TH tỉnh (nay là Trung tâm Truyền thông tỉnh) nhằm mục đích hỗ trợ, khuyến khích, phát hiện, bồi dưỡng tài năng trẻ trong các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Với sự hỗ trợ đó, qua 30 năm đồng hành cùng nhiều tài năng trẻ, Quỹ đã hỗ trợ, tôn vinh nhiều bạn trẻ có năng khiếu trong các lĩnh vực tỏa sáng, đóng góp vào sự phát triển của tỉnh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Hoàng Văn Hải cho biết: Quỹ được thành lập từ rất sớm, hoạt động ổn định, đi vào nền nếp, ngày càng mở rộng quy mô và phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc đồng hành cùng tài năng trẻ ở tất cả các địa phương trong tỉnh. Trong quá trình hoạt động, Quỹ đã huy động được sự đóng góp của nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, vì thế ngày càng tạo được sự uy tín đối với cộng đồng xã hội, tìm kiếm được nhiều bạn trẻ có năng lực, năng khiếu nổi trội để bồi dưỡng, rèn luyện.

Trong 30 năm hoạt động, Hội đồng Quỹ đã lựa chọn nhiều gương mặt tiêu biểu, điển hình để hỗ trợ, tiếp thêm thêm nghị lực vươn lên, vững bước vào tương lai cho các học sinh, sinh viên có năng khiếu, học tập tốt. Quỹ tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho các tài năng tiêu biểu hằng năm vào các dịp 26/3, 19/5, 20/11 và  đột xuất trong năm.

Quỹ đã được nhiều các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ, ủng hộ, như: TKV và các công ty than trên địa bàn tỉnh, Công ty TNHH  u Lạc Quảng Ninh, Công ty Viglacera Hạ Long, Viễn thông Quảng Ninh… Nhằm vận động nguồn lực trong ĐVTN, Tỉnh Đoàn đã triển khai chương trình 1.000 đồng thắp sáng ước mơ và Quỹ thắp sáng ước mơ tới 100% cơ sở đoàn trong tỉnh. Nhiều đơn vị đã triển khai chương trình rất hiệu quả, tạo thêm nguồn quỹ phục vụ công tác tuyên dương tài năng trẻ hằng năm tại đơn vị. Kể từ ngày thành lập Quỹ, đến nay đã có trên 2.300 lượt nhà tài trợ ủng hộ với số tiền trên 7 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, đến nay toàn tỉnh đã phát hiện, hỗ trợ, tôn vinh trên 4.000 tài năng trẻ ở nhiều lĩnh vực.

Bên cạnh tuyên dương, trao Quỹ hỗ trợ hằng năm, Hội đồng Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh còn vận động nguồn lực nhận đỡ đầu thường xuyên các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, Quỹ duy trì đỡ đầu thường xuyên 26 sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập đến khi học xong đại học, mức 1 triệu đồng/em/tháng.

Anh Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc Công ty CP Đào tạo và Phát triển doanh nghiệp SIC, cho biết: “Tôi vinh dự là một trong 20 tài năng trẻ của tỉnh được khen thưởng từ Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ tỉnh năm 2021. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng để tôi tiếp tục theo đuổi đam mê, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho các bạn trẻ có ý tưởng khởi nghiệp.  Tôi hy vọng Quỹ tiếp tục là cầu nối để cho những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ được vươn xa, được cống hiến hết mình, được tỏa sáng trên mảnh đất quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên. Đó chính là những giá trị nhân văn đầy ý nghĩa mà Quỹ mang lại cho những người trẻ như chúng tôi”.

Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ đã góp phần chắp cánh cho nhiều ước mơ của học sinh, sinh viên, ĐVTN. Từ đây, hàng nghìn tài năng trẻ của tỉnh tiếp nối nhau trưởng thành, khẳng định bản thân, đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước./.
 

Vân Anh