Quảng Ninh: 328 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XXIV

08:02 08/06/2023     5209

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 7/6, tại TP Uông Bí, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ninh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hạ Long tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XXIV, năm 2023.

Tham dự Hội thi có 328 thí sinh là học sinh tiểu học, THCS, THPT của các trường đến từ 9 đơn vị: Đông Triều, Uông Bí, Quảng Yên, Hạ Long, Cẩm Phả, Tiên Yên, Bình Liêu, Móng Cái, Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh. Năm 2023 là năm ghi nhận số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

 

 

Thí sinh thi lập trình ở các bảng A, B, C1 và C2 dành cho học sinh tiểu học, THCS và THPT. Bảng D2 và D3 thi nội dung sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THCS và THPT.

Đồng chí Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết: Năm 2023, số lượng thí sinh tham gia hội thi đã tăng gần gấp đôi so với năm trước, đã thể hiện rõ sự quan tâm, nỗ lực, quyết tâm tham gia của các học sinh toàn tỉnh đối với Hội thi.

Qua nhiều năm tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức vui mừng nhận thấy: Nhận thức về việc học, sự quan tâm, đầu tư chiều sâu cho tin học của nhiều đơn vị, trường học, phụ huynh, học sinh ngày được nâng lên rõ rệt, đã thể hiện rõ rệt nhất ở số lượng thí sinh tham gia tăng vọt. Cùng với các Hội thi từ cấp tỉnh đến cơ sở, phong trào học tập tin học đã được lan rộng và mạnh mẽ, xuất hiện nhiều câu lạc bộ tin học ở các cấp độ khác nhau đáp ứng được nhu cầu và thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Điều đó, cũng đã phần nào minh chứng cho việc triển khai thực hiện hiệu quả Đề án “Vận động thanh thiếu nhi tham gia học tập ngoại ngữ và tin học đến năm 2020, tầm nhìn 2030” từ cấp tỉnh đến cơ sở

Hội thi Tin học trẻ là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nâng cao năng lực số, phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ chuyển đổi số của tỉnh.

Hội thi cũng là sân chơi tìm hiểu kiến thức tin học bổ ích; đẩy mạnh phong trào học tập tin học và ứng dụng công nghệ thông tin cho các em học sinh.

 

 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích ở các bảng thi, lựa chọn các thành viên đội tuyển của tỉnh tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXIX năm 2023. Kết quả, Thị Đoàn Đông Triều giành giải Nhất, Thành Đoàn Hạ Long giành giải Nhì, Thị Đoàn Quảng Yên và Thành Đoàn Móng Cái giành giải Ba toàn đoàn.