Quảng Ngãi: Tuyên dương gương tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu năm 2021

17:09 19/11/2021     2667

3 Phong trào   ĐTN: Chương trình Tuyên dương gương tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu tỉnh Quảng Ngãi năm 2021 diễn ra sáng 19/11 đã vinh danh các cá nhân, tập thể có đề tài, sản phẩm sáng tạo, sáng kiến hay được áp dụng trong học tập, lao động sản xuất và được nghiên cứu ứng dụng trong thực tiễn.

 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lê Văn Vin trao Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho các cá nhân đạt giải cao trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi, năm 2021



Hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, một trong 3 phong trào lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều cá nhân, tập thể có các đề tài, sản phẩm sáng tạo, được áp dụng trong học tập, lao động sản xuất và nhiều ý tưởng, sáng kiến được nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn. Trong đó có nhiều dự án, ý tưởng xuất phát từ chính các em học sinh, sinh viên (HSSV) trong trường học, thông qua các cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn đã trao huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn cho 4 cá nhân đạt giải cao trong Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi, năm 2021. Đó là các em Nguyễn Nhật Tiến, Nguyễn Trung Tỷ, học sinh Trường THPT Phạm Văn Đồng (Mộ Đức); Đỗ Thị Châu, học sinh Trường THPT Minh Long (Minh Long); Đặng Công Triết, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi).

 

Tỉnh đoàn trao hỗ trợ cho các ý tưởng có tính ứng dụng cao trong thực tế

 

Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng cho 21 gương tuổi trẻ sáng tạo tiêu biểu Quảng Ngãi, năm 2021; trao hỗ trợ cho 5 ý tưởng có tính ứng dụng cao trong thực tế, mỗi ý tưởng 2 triệu đồng. Gồm: Thiết kế máy phân loại rác thải tự động của em Bùi Thiên Hải và Thiết bị hỗ trợ giao tiếp thông minh cho người khiếm thính của em Trần Thế Vỹ thuộc CLB Sáng tạo trẻ - Khởi nghiệp, Trường Đại học Phạm Văn Đồng; ATM đa năng của các em Võ Lê Xuân Thủy và Hồ Nguyễn Minh Thư thuộc CLB Sáng tạo trẻ, Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi); Nhan thơm thảo dược của em Hồ Đặng Cẩm Giang thuộc CLB Sáng tạo trẻ, Trường THPT Chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi); Găng tay robot hỗ trợ vận động và phục hồi chức năng bàn tay của các em Nguyễn Nhật Tiến và Nguyễn Trung Tỷ thuộc CLB Sáng tạo trẻ, Trường THPT Phạm Văn Đồng (huyện Mộ Đức).

Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn cũng trao giải thưởng cho 5 thí sinh xuất sắc trong Cuộc thi Giọng hát hay tiếng Anh dành cho cán bộ đoàn, hội tỉnh Quảng Ngãi năm 2021. Sau một tháng triển khai, tại vòng sơ loại, ban tổ chức đã nhận được 13 video dự thi của các đơn vị, địa phương và chọn ra top 5 video xuất sắc nhất vòng chung khảo để trao giải.
 

Dương Thành Tuyên