Quảng Ngãi: Thử tài Rubik lần III – Sân chơi tỏa sáng tài năng trẻ

13:53 16/01/2023     2786

3 Phong trào   ĐTN: Hơn 100 đấu thủ là học sinh các lứa tuổi tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh hào hứng tham gia tranh tài trong Hội thi Tỏa sáng tài năng nhí “Thử tài Rubik” tỉnh Quảng Ngãi lần III, năm 2023 diễn ra vào sáng ngày 15/01.

 



Hội thi có sự góp mặt của các đấu thủ nhí từ các huyện xa xôi và thành phố trong tỉnh, nên từ sáng sớm, các bạn cùng phụ huynh đã có mặt tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng để kiểm tra thông tin cá nhân.

Tại vòng thi đấu loại, các đấu thủ chỉ giải khối rubik 3x3. Các đấu thủ giải nhanh nhất mỗi bảng ở vòng này sẽ được trao Giải triển vọng của hội thi. Trong đó, em Võ Nguyên Phát (Nghĩa Trung, Tư Nghĩa) có thời gian khôi phục nguyên bản khối 3x3 là 8,78 giây.

 

 

Cũng qua vòng đấu loại đầy gay cấn này, 25 học sinh suất sắc đã lọt vào vòng chung kết. Tại vòng chung kết, mỗi đấu thủ tham gia dự thi phải xoay 2 khối rubik 3x3 và 4x4. Thành tích dùng để xếp loại chung cuộc là tổng thời gian ngắn nhất để khôi phục về nguyên bản 2 khối rubik.

Chung cuộc, với tổng thời gian giải 2 khối rubik 3x3 và 4x4 là 50,801 giây, đấu thủ Võ Nguyên Phát (xã Nghĩa Trung, Tư Nghĩa) đã xuất sắc đoạt giải nhất khối học sinh THCS; giải nhất khối THPT thuộc về đấu thủ Trần Nguyên Bách (THPT Võ Nguyên Giáp, TP.Quảng Ngãi) với thời gian giải là 52,852 giây; em Phạm Nguyên Khang (TH Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) giải nhất khối TH với tổng thời gian là 107,016 giây.

 

 

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích cho các bảng tiểu học và THCS; 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho bảng THPT.

Chị Lê Thị Diệu Hiền, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng cho biết, Hội thi Tỏa sáng tài năng nhí “Thử tài Rubik” tỉnh Quảng Ngãi lần III, năm 2023 được tổ chức vào thời điểm các em học sinh vừa kết thúc học kỳ I năm học và bước vào kỳ nghỉ tết nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em  đón mùa xuân mới, Xuân Quý Mão - 2023.

 

 

Qua hội thi, chúng tôi cũng mong muốn cho các bạn trẻ thấy được vẻ đẹp, tinh thần nhiệt huyết, sự thú vị và những kỹ năng vô cùng có ích mà bộ môn này mang lại như: Cải thiện trí nhớ, tập luyện sự kiên nhẫn, tăng cường sự tập trung, tăng khả năng giao tiếp và tự tin…

Hội thi là cơ hội để lan tỏa tốt các giá trị của trò chơi trí tuệ này, khuyến khích nhiều bạn trẻ đến với bộ môn thể thao trí óc này nhiều hơn nữa, tránh xa khỏi các thiết bị, trò chơi trên điện thoại, máy tính.
 

Dương Thành Tuyên