Quảng Ngãi: Phát huy vai trò của tuổi trẻ trong chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến

10:23 13/03/2022     2883

3 Phong trào   ĐTN: Trong hai ngày 10 và 11/3, Sở Thông tin truyền thông và Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức khai mạc lớp tập huấn về Chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến cho cán bộ đoàn cấp huyện và cấp xã trong tỉnh.

 

Thanh niên sẽ là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số và dịch vụ công.


Tham gia tập huấn, có hơn 100 cán bộ đoàn là thường vụ các đoàn trực thuộc; bí thư, phó bí thư các cơ sở đoàn thuộc Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, và các huyện Ba Tơ, Minh Long, Sơn Hà, Sơn Tây, Lý Sơn.

Tại các lớp tập huấn, học viên được báo cáo viên Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Quảng Ngãi và các chủ trương, chính sách, quy định về chuyển đổi số; giới thiệu tổng quan về tình hình chuyển đổi số trong nước nói chung, của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, giới thiệu tổng quan về dịch vụ công Quốc gia và dịch vụ công tỉnh Quảng Ngãi, đồng thời hướng dẫn kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc khai thác, sử dụng các nền tảng số và thực hành các dịch vụ công trực tuyến được cung cấp trên hệ thống dịch vụ công tỉnh Quảng Ngãi và dịch vụ công Quốc gia.

Lớp tập huấn cũng là diễn đàn để cán bộ đoàn đặt ra những câu hỏi, những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến; nhất là phục vụ cho công tác quản lý tổ chức đoàn, đoàn viên; định hướng; khởi nghiệp sáng tạo trên môi trường công nghệ, internet.

Thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông cùng Tỉnh đoàn tiếp tục phối hợp tổ chức 2 lớp cho hơn 100 cán bộ đoàn cấp huyện và cơ sở thuộc các huyện, thị, thành phố còn lại.

Trang bị kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến cho thanh niên có ý nghĩa quan trọng trong việc phát huy vai trò của tuổi trẻ, là lực lượng nòng cốt đi đầu thực hiện mục tiêu phát triển, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số và Chuyển đổi số; trong đẩy mạnh thực hiện Kế hoạch 119, ngày 9/10/2020 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025 định hướng đến năm 2030 của tỉnh Quảng Ngãi; Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa chia sẻ với cán bộ đoàn tại lễ khai giảng lớp tập huấn.

 

Dương Thành Tuyên