Quảng Ngãi: Hợp tác triển khai dịch vụ viễn thông, CNTT gắn với hoạt động tình nguyện

09:58 12/10/2020     1530

3 Phong trào   Web.ĐTN: Việc ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ viễn thông, CNTT gắn với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội giai đoạn 2020 - 2022 nhằm tạo mối quan hệ hợp tác lâu dài, phù hợp với định hướng phát triển trong giai đoạn mới và mục tiêu của Đoàn Thanh niên tỉnh Quảng Ngãi cũng như VNPT Quảng Ngãi giai đoạn 2020 – 2022.

Đồng chí Đặng Minh Thảo, Bí thư Tỉnh đoàn và ông Hà Đức Tuấn, Giám đốc VNPT Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác

 

Ngày 10/10, Tỉnh đoàn phối hợp và VNPT Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận hợp tác về việc triển khai dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin gắn với các hoạt động tình nguyện.

Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi triển khai đồng bộ các ứng dụng CNTT xuyên suốt từ cấp tỉnh đến các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc; xây dựng và triển khai các ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành các hoạt động đoàn như phần mềm quản lý đoàn viên; hệ thống quản lý đoàn viên; hệ thống quản lý văn bản điện tử VNPT – eOffice; các gói dước dịch vụ viễn thông, CNTT ưu đãi cho cán bộ đoàn; ứng dụng Thanh niên Việt Nam; các hoạt động tình nguyện, anh sinh xã hội.

Dịp này, VNPT Quảng Ngãi tặng 2 ngôi nhà nhân ái với tổng trị giá 100 triệu đồng. Đoàn Thanh niên VNPT Quảng Ngãi thực hiện công trình thanh niên “Đưa Internet về với Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua”.

 

Đoàn Thanh niên VNPT Quảng Ngãi trao bảng tượng trưng công trình thanh niên “Đưa Internet về với Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua”.

 

Làng thanh niên Lập nghiệp Sơn Bua (xã Sơn Bua, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) là một trong 15 làng thanh niên lập nghiệp được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhằm giúp thanh niên và nông dân các địa phương học tập, trao đổi kinh nghiệm về tổ chức đời sống và phát triển sản xuất.

Ngoài 30 hộ thanh niên được tiếp nhận vào làng định cư, còn có 120 hộ được hỗ trợ sản xuất để an cư tại chỗ nằm trong quy hoạch dự án Làng thanh niên lập nghiệp Sơn Bua.

Bên cạnh việc giúp đỡ, hỗ trợ các hộ dân trong làng phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; việc tiếp cận với khoa học công nghệ cũng là một yếu tố hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất, phát triển kinh tế của các hộ dân. Để đưa internet, công nghệ thông tin đến với các hộ dân tại Làng Thanh niên lập nghiệp Sơn Bua; Đoàn Thanh niên VNPT Quảng Ngãi tặng công trình thanh niên “Đưa Internet về với làng TNLT Sơn Bua”.

 

Dương Thành Tuyên