Phát động Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam năm 2022

16:34 05/09/2022     3321

3 Phong trào   ĐTN: Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam là phần thưởng cao quý của T.Ư Đoàn được trao hằng năm cho các nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.

Từ năm 2022, "Phần thưởng Nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực khoa học công nghệ" được mở rộng thêm các ngành đào tạo để xét giải và chính thức đổi tên thành "Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam". 

 

 

Giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh nữ sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu các ngành đào tạo thuộc các lĩnh vực khoa học công nghệ ưu tiên chiến lược quốc gia đến năm 2030; các ngành nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và đẩy mạnh chuyển đổi số Quốc gia.

Cụ thể, có 15 ngành đào tạo được xét giải thưởng bao gồm: Công nghệ thông tin; Hệ thống thông tin; An toàn thông tin; Khoa học máy tính; Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu; Kỹ thuật phần mềm; Kỹ thuật máy tính; Công nghệ kỹ thuật máy tính; Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa; Công nghệ kỹ thuật hóa học; Công nghệ sinh học; Công nghệ kỹ thuật môi trường; Công nghệ vật liệu; Công nghệ kỹ thuật hạt nhân.

Các ứng cử viên của giải thưởng phải là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hoặc hội viên Hội SVVN; đang theo học đại học hệ chính quy từ năm thứ 3 trở lên.

Ngoài tiêu chuẩn chung về phẩm chất đạo đức, ý thức kỷ luật, xếp loại học tập, được Đoàn TN hoặc Hội Sinh viên trường giới thiệu, các ứng cử viên của Giải thưởng phải có ít nhất một trong các tiêu chuẩn sau: có bằng độc quyền sáng chế, giải pháp hữu ích thuộc ngành xét giải thưởng; có bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín hoặc bài tham luận in trong kỷ yếu hội thảo khoa học chuyên ngành cấp trường trở lên; đạt giải trong các cuộc thi quốc gia, quốc tế hoặc các kỳ thi học thuật; đạt giải thưởng, huy chương trong các cuộc thi sáng tạo từ cấp trường trở lên; có đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên từ cấp trường; là nữ sinh tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt được ghi nhận, biểu dương; là sinh viên tích cực, được thân bằng khen, giấy khen tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và tình nguyện...

Ban Tổ chức giải thưởng sẽ xem xét ưu tiên các nữ sinh là người dân tộc thiểu số, người khuyết tật có nỗ lực vươn lên.

Hàng năm, căn cứ vào số lượng, chất lượng các hồ sơ của từng ngành xét giải thưởng, Ban Bí thư T.Ư Đoàn sẽ xem xét,  quyết định trên cơ sở đề xuất của Hội đồng Giải thưởng về cơ cấu, số lượng nữ sinh được trao Giải thưởng nhưng không quá 20 người.

Mỗi nữ sinh viên đạt Giải thưởng sẽ nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, biểu trưng Giải thưởng, phần thưởng tiền mặt và các phần quà của đơn vị tài trợ.

Bên cạnh đó, nữ sự đạt giải thưởng sẽ được ghi danh và lưu hồ sơ cá nhân trong Hệ thống cơ sở dữ liệu Tài năng trẻ Việt Nam; được giới thiệu tham gia các sự kiện, diễn đàn dành cho tài năng trẻ hoặc một số hoạt động trong nước, quốc tế do T.Ư Đoàn và các bộ, ngành tổ chức; được tổ chức Đoàn, các bộ, ngành liên quan hỗ trợ trong học tập, nghiên cứu và công tác.

Quy chế thưởng tham khảo tại đây và đăng ký tham gia Giải thưởng trực tuyến tại http://ptns.tainangviet.vn. Thời gian đăng ký hoàn thành trước ngày 01/10/2022.

 

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát - Nhãn hàng Dr. Thanh là Nhà tài trợ và Trường Đại học Phenikaa là đơn vị đồng hành của Giải thưởng Nữ sinh khoa học công nghệ Việt Nam 2022