Nhiều sản phẩm, mô hình sáng tạo xuất hiện tại Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” cụm Đông Bắc Bộ

18:29 30/09/2023     5756

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 30/9, Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” cụm Đông Bắc Bộ năm 2023 với sự tham gia của 6 tỉnh trong cụm đã dược tổ chức tại Tuyên Quang. Đây là cơ hội để thanh niên trong cụ được giao lưu, trao đổi các nội dung, giải pháp, hiến kế để triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số, trải nghiệm, học tập, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lao động, sáng tạo.

 

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng các đại biểu thăm Triển lãm không gian sáng tạo trẻ và trải nghiệm các sản phẩm sáng tạo của thanh niên

 

Tham dự Liên hoan có các đồng chí: Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương; Hoàng Việt Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Tuyên Quang; Lê Thị Thanh Trà - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tuyên Quang; Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Qung cùng Thường trực các Tỉnh đoàn cụm Đông Bắc Bộ.

 

Các khách mời trao đổi những kiến thức về chuyển đổi số với thanh niên

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí  Dương Minh Nguyệt - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tuyên Quang nhấn mạnh, trong những năm qua, Tuổi trẻ cụm Đông Bắc Bộ đã không ngừng nổ lực xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch và nội dung hoạt động để tạo điều kiện và phát huy thanh niên không ngừng sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học; trong lao động sản xuất, kinh doanh; trong công tác phục vụ nhân dân; trong sinh hoạt hằng ngày. 

 

 

Cụ thể, 100% cơ sở Đoàn trong cụm cũng đã chủ động, tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đưa các sáng kiến, phát minh ứng dụng của đoàn viên, thanh niên vào thực tiễn. Các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa và thu hút đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều công trình, phần việc sáng tạo của thanh niên trong lao động, sản xuất, kinh doanh được triển khai thực hiện hiệu quả.

 

 

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, chương trình diễn ra với các nội dung: Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Bắc Bộ; Tọa đàm chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo thách thức và cơ hội; Tuyên dương thanh niên tiêu biểu thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo năm 2023; Triển lãm không gian sáng tạo trẻ cụm Đông Bắc Bộ.

Tại chương trình, ĐVTN các tỉnh cụm Đông Bắc Bộ đã được trao đổi, chia sẻ với chuyên gia về AI và chuyển đổi số; cùng trao đổi, giao lưu, chia sẻ ý tưởng, giải pháp thực tiễn trong công tác chuyển đổi số tại các địa phương, đơn vị trong cụm như: Dây chuyền tự động nhúng sơn các chi tiết động cơ và ý tưởng Hệ thống hút bụi CYCLONE để thay thế cho hút bụi bằng túi vải thông thường tại các vị trí ẩm ướt; dự án “Búp bê các dân tộc huyện Xín Mần”; các giải pháp, sáng kiến ứng dụng KHKT vào sản xuất nông nghiệp, dịch vụ. Qua đó, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng trẻ cả nước nói chung và cụm Đông Bắc Bộ nói riêng, góp phần chung tay với cả nước thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

 

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Liên hoan, các đại biểu và ĐVTN đã tham gia giới thiệu trưng bày các gian hàng, triển lãm các mô hình, sản phẩm sáng tạo của ĐVTN các tỉnh cụm Đông Bắc Bộ như: Thiết bị hỗ trợ phục hội chức năng liệt vận động cho người bệnh sau đột quỵ; ứng dụng xử lý ảnh và công AI trong dây chuyền phân loại nông sản xuất khẩu; ứng dụng công nghệ nhận diện giọng nói và điều khiển vạn vật thông qua mạng internet vào điều khiển hệ thống ngôi nhà thông minh; lọ đựng bút để bàn bằng hộp nhựa đã qua sử dụng; máy nông sản đa năng; ốc nhồi ống lam… Đây là các sản phẩm, mô hình sáng tạo tiêu biểu tham gia Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” cụm Đông Bắc Bộ năm 2023.

 

Trao tặng Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Bắc Bộ

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã biểu dương và trao tặng Bằng khen của Ban Bí thư Trung ương cho 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào tuổi trẻ sáng tạo cụm Đông Bắc Bộ./.
 

Tuấn Anh