Nghệ An: Lan tỏa Cuộc thi “Sáng tạo cùng CodeKitten”

17:58 08/04/2022     3352

3 Phong trào   ĐTN: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An phối hợp với Sở GD&ĐT, Công ty cổ phần Công nghệ và Sáng tạo trẻ Teky Holdings triển khai Cuộc thi sáng tạo cùng CodeKitten với chủ đề “Tự hào thiếu nhi quê hương Bác”.

Cuộc thi dành cho đối tượng các em học sinh bậc Tiểu học, THCS trên địa bàn từ ngày 05/01/2022 đến ngày 06/04/2022, nhằm tuyên truyền, hỗ trợ và đẩy mạnh việc học tập, khám phá sáng tạo khoa học công nghệ và kiến thức máy tính, lập trình, ứng dụng công nghệ thông tin đối với thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

Cuộc thi sáng tạo cùng CodeKitten với chủ đề “Tự hào thiếu nhi quê hương Bác” dành cho đối tượng các em học sinh bậc Tiểu học, THCS trên địa bàn từ ngày 05/01/2022 đến ngày 06/04/2022.

 

Sau hơn 3 tháng triển khai Cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 6000 sản phẩm tham gia dự thi, trong đó 20 sản phẩm xuất sắc nhất 02 bảng đã tranh tài tại Vòng Chung kết Cuộc thi được tổ chức vào ngày 02/4/2022.

Tại Vòng Chung kết, mỗi thí sinh, nhóm thí sinh có tối đa 15 phút để thuyết trình về sản phẩm dự thi và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Đây là 20 sản phẩm xuất sắc nhất, có sự đầu tư cao, thể hiện sự yêu thích của các bạn nhỏ với lập trình sáng tạo, cũng như sự hiểu biết của các bạn với văn hóa, lịch sử truyền thống của vùng đất Nghệ An.

 

Các sản phẩm tham gia cuộc thi đều có sự đầu tư cao cả về nội dung, hình thức trình bày, truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, giới thiệu nhiều nét văn hóa bản sắc quê hương Nghệ An tới bạn bè trong nước và quốc tế

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các sản phẩm tham gia cuộc thi đều có sự đầu tư cao cả về nội dung, hình thức trình bày, truyền tải được nhiều thông điệp ý nghĩa, giới thiệu nhiều nét văn hóa bản sắc quê hương Nghệ An tới bạn bè trong nước và quốc tế. Ban tổ chức cũng ghi nhận, đánh giá cao sự hưởng ứng của các nhà trường, sự vào cuộc hỗ trợ nhiệt tình của các thầy, cô giáo đã tạo nên thành công của cuộc thi.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất bảng A cho nhóm thí sinh Ngô Ngọc Minh, Ngô Phú Gia (Trường Tiểu học Hà Huy Tập 2, thành phố Vinh); Bảng B cho nhóm thí sinh Bạch Khánh Linh, Nguyễn Đình Tuấn Minh, Hoàng Trà My (Trường THCS Lê Lợi, thành phố Vinh); 02 giải Nhì, 06 giải Ba, 09 giải Khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải các tập thể có thành tích xuất sắc tại Cuộc thi.

Đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết, "Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, việc tổ chức các sân chơi trực tuyến, sáng tạo là hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự đồng hành của Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh cùng ngành giáo dục duy trì các hoạt động kĩ năng, các sân chơi văn hóa, văn nghệ bổ ích giúp các em thiếu nhi, học sinh phát triển toàn diện. Cuộc thi Sáng tạo cùng CodeKitten đã tạo sức lan tỏa, tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo, giúp thiếu nhi Nghệ An có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và sự sáng tạo của mình khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ. Từ đó phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao từ chính những sản phẩm dự thi của các em đội viên, thiếu nhi."/.

 

 

Trịnh Hằng