Long An: Khai mạc triển lãm các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số, an toàn thông tin

13:37 10/10/2022     2728

3 Phong trào   ĐTN: Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10, sáng 08/10, Tỉnh đoàn phối hợp Tỉnh đoàn Sở Thông tin và Truyền thông Long An tổ chức Lễ ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số và khai mạc triển lãm các giải pháp, sản phẩm về chuyển dổi số, an toàn thông tin.

Đến dự có đồng chí Phạm Tấn Hòa Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành tỉnh và hơn 350 đoàn viên, thanh niên tại Nhà Thiếu Nhi Long An.

 

Nghi thức cắt băng khai mạc Triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số, an toàn thông tin

 

Đây là một trong những hoạt động của tỉnh nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2022 với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số nhằm giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân”.

Triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số, an toàn thông tin diễn ra trong 3 ngày từ ngày 08 - 10/10/2022. Ban Tổ chức bố trí các gian hàng giới thiệu những giải pháp, sản phẩm an toàn thông tin; giải pháp và sản phẩm chuyển đổi số phục vụ cơ quan nhà nước, người dân, doanh nghiệp và ứng dụng trong một số lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch tài chính – ngân hàng, công thương,...

Hoạt động đã tạo sự lan tỏa và thu hút sự hưởng ứng tích cực của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội đối với công cuộc chuyển đổi số của tỉnh, hướng tới mục tiêu phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền các cấp và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia trãi nghiệm các ứng dụng số

 

Đồng chí Hồ Văn Dân - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng: Hoạt động này nhằm mục tiêu mang công nghệ số tiến gần hơn đến với người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh; đồng thời, giúp người dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên được tham quan, trải nghiệm các sản phẩm công nghệ số, dịch vụ số phục vụ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Ngoài ra, chương trình Triển lãm, trưng bày, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm về chuyển đổi số, an toàn thông tin còn là dịp để các doanh nghiệp công nghệ số thể hiện năng lực công nghệ, giới thiệu các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ số của mình đến với mọi người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh

 

Khánh thành và ra mắt công trình thanh niên “Số hóa di tích lịch sử” tại Công viên tượng đài Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc

 

Theo đó sáng cùng ngày Tỉnh đoàn phối hợp cùng Mobifone Long An Khánh thành và ra mắt công trình thanh niên “Số hóa di tích lịch sử” tại Công viên tượng đài Long An trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc.

Ứng dụng sử dụng 2 công nghệ hiện đại là: Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR). Ngoài ra ứng dụng còn áp dụng công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói (Text to Speech), MC ảo. Người dùng có thể di chuyển, khám phá, cảm nhận một cách chân thực. Người dung có thể trải nghiệm những thao tác: tiến, lùi, quay trái, phải, lên, xuống để có những góc nhìn và cảm nhận chân thật./.

 

CTV