Lào Cai: Trao giải cuộc thi lập trình CoderZ thế giới

08:03 30/03/2022     3806

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/3, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố Lào Cai phối hợp với Học viện Kidstem đã tổ chức trao giải cuộc thi lập trình CoderZ thế giới  năm học 2021- 2022 tại Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân.

 

 

Cuộc thi lập trình quốc tế là sân chơi dành cho các bạn học sinh yêu thích lập trình. Đây không chỉ là cơ hội để cọ sát, học hỏi mà còn là cơ hội để các em học sinh phát triển, trau dồi kỹ năng công nghệ và thể hiện năng lực cá nhân của riêng mình. Cuộc thi lập trình CoderZ thế giới 2021 là nơi trải nghiệm của 150.000 học sinh khắp nơi gồm 81 đội/35 quốc gia trên toàn thế giới, từ cấp Tiểu học đến cấp THCS, với những phần thi Robot thú vị, hấp dẫn và vui nhộn dành cho HS ở mọi cấp độ, tìm hiểu về STEM, robot và viết code.

Cấp Tiểu học chia thành 4 vòng thi đấu: Vòng 1 thi đấu cá nhân; từ vòng 2 đến vòng 4 thi đồng đội (riêng vòng 3 thi cấp thành phố để lựa chọn đội ưu tú nhất thi vòng Thế giới).

Ban Tổ chức đã trao giải cho 16 đội chơi, 79 học sinh. Mặc dù lần đầu tham gia cuộc thi nhưng với sự quyết tâm cao 12 HS của Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân được chọn thi đấu vòng Chung kết Thế giới, chia thành hai đội và đạt 6 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Đồng. Cũng trong cuộc thi Đội trường THCS Ngô Văn Sở đã lọt vào top 4 thế giới cấp THCS. Đặc biệt, em Mai Công Hiếu học sinh lớp 8 trường THCS Pom Hán là thí sinh xuất sắc nhất thế giới.

 

 

Tuy mới là năm học đầu tiên học sinh thành phố Lào Cai tham gia cuộc thi, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại thế giới, song các em đã mang lại những thành tích đáng tự hào. Đây sẽ là tiền đề để cuộc thi được tổ chức trong các năm tiếp theo./.

 

Thanh Nga