Khởi hành Chuyến xe Không tiền mặt xuyên Việt năm 2022

12:05 19/06/2022     4202

3 Phong trào   ĐTN: Nằm trong chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt 2022, sáng 19/6, tại bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã diễn ra lễ khởi hành Chuyến xe không tiền mặt bắt đầu hành trình xuyên Việt với điểm cuối là TP Hồ Chí Minh.

Chuyến xe Không tiền mặt do Báo Tuổi Trẻ, Vụ truyền thông, Vụ thanh toán của Ngân hàng Nhà nước phối hợp với Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam và các nhà đồng hành tổ chức. 

 

 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Phạm Thanh Hà - Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn; Đặng Hồng Anh - Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; cùng đại diện báo Tuổi trẻ, Ngân hàng Sacombank, NAPAS...

Chuyến xe, gồm một xe trình chiếu (xe LED) và hai chiếc xe gian hàng (xe booth), khởi hành từ Thủ đô Hà Nộ sẽ dừng chân ở Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang và kết thúc hành trình tại TP HCM. Trên hành trình xuyên Việt, đoàn xe sẽ trình chiếu, quảng bá các công nghệ thanh toán đang có tại Việt Nam và cho người dân trải nghiệm thử các công nghệ thanh toán qua đó truyền đi thông điệp về quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực thanh toán. 

 

 

Tại ba điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM, một ngày sự kiện sẽ được tổ chức với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, sân khấu ca vũ nhạc, các hoạt động giao lưu với người nổi tiếng… kết hợp với hoạt động trải nghiệm thực tế công nghệ thanh toán từ các đơn vị Sacombank, Mbbank, HDBank, SHB, Nam Á Bank, VNPT Money...

Tại Hà Nội, sau khi chuyến xe khởi hành, đông đảo các bạn trẻ và người dân đã tham gia các hoạt động, trò chơi tìm hiểu về thanh toán không tiền mặt, giao lưu với nghệ sĩ, thử tài cover điệu nhảy Không tiền mặt, Checkin với đoàn xe… Hoạt động kéo dài đến16h30 cùng ngày với hàng ngàn món quà được trao tặng những người tham gia.

 

 

Cũng trong sáng nay, Giải chạy bộ hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2022 do báo Tuổi Trẻ và Sacombank tổ chức tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thu hút hơn 2.000 vận động viên tham gia.

Giải chạy có cự ly 5 km quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, thu hút hơn 2.000 vận động viên đến từ nhiều ngành nghề: sinh viên, nhân viên ngân hàng, kỹ sư, nhà quản trị doanh nghiệp, bác sĩ... 

 

 

Từ 5h sáng, hàng ngàn vận động viên đã có mặt xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm chuẩn bị cho giải chạy. Gần 7h, các khách mời và vận động viên đã bước qua vạch xuất phát để chinh phục đường đua. Mỗi vận động viên tham gia Giải chạy bộ Ngày không tiền mặt 2022 chạy 3 vòng hồ Hoàn Kiếm với tổng chiều dài 5,1km.

Trước đó Giải chạy Ngày không tiền mặt đã diễn ra trong 02 năm 2019, 2020 và thu hút sự quan tâm của hàng ngàn vận động viên trong cộng đồng chạy bộ trên cả nước. Sau 01 năm bị gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, năm 2022 Giải chạy bộ Ngày không tiền mặt đã trở lại và thu hút đông đảo vận động viên tham gia. 

 

Ảnh: Viết Niệm

 

Đây là năm thứ 3 Sacombank tổ chức giải chạy và là năm thứ tư liên tiếp Ngân hàng đồng hành cùng chương trình Ngày không tiền mặt với kỳ vọng quảng bá sự tiện ích của các phương thức thanh toán hiện đại theo cách gần gũi và thân thiện, đồng thời lan tỏa, khuyến khích tinh thần yêu thể thao, rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe trong cộng đồng. 

Được biết, chuỗi sự kiện Ngày không tiền mặt năm nay có rất nhiều hoạt động khác nhau. Trong khi Chợ phiên không tiền mặt là sự kiện hướng tới phổ cập công nghệ thanh toán cho đối tượng công nhân làm việc tại các khu chế xuất thì Chuyến xe không tiền mặt là sự kiện hướng đến mục đích đem sự tiện dụng, dễ dàng, tin cậy của các công nghệ thanh toán không tiền mặt phổ cập đến đại đa số tầng lớp người dân trên cả nước, từ thị thành đến nông thôn, từ người già đến trẻ nhỏ./.

 

Kiều Anh