Khơi dậy sức sáng tạo, lan tỏa thông điệp tích cực đến giới trẻ

17:23 28/06/2024     185

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 28/6, tại Hội trường NXB Kim Đồng, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức thành công Chương trình thi hưởng ứng Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2024 và tập huấn kỹ năng xây dựng video, clip truyền thông trên không gian mạng.

 


Chương trình có sự tham dự của đông đảo các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Đoàn đến từ các bộ, ban, ngành trung ương; cùng hơn 1500 cán bộ Đoàn, đoàn viên theo dõi trực tuyến qua nền tảng Webex từ 68 điểm cầu từ các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các Cơ quan Trung ương. 
 


Chương trình do Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn đăng cai tổ chức với sự phối hợp tham mưu của Chi đoàn Ban Tuyên giáo, Ban Quốc tế, Văn Phòng Trung ương đoàn và Đoàn Cơ sở Nhà Xuất bản Kim Đồng.

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Đức Nam, Bí thư Đoàn Cơ quan Trung ương Đoàn nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ trẻ, đồng thời khẳng định sức mạnh của truyền thông đa phương tiện, đặc biệt là video, clip trong việc lan tỏa thông điệp tích cực đến giới trẻ. 

 


Chương trình được tổ chức là hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 59-KH/ĐTNK-BTG ngày 26/4/2024 của Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương về việc triển khai chiến dịch truyền thông “Khát vọng hùng cường” trên không gian mạng. Tham gia chương trình, các đại biểu đã được anh Nguyễn Lạc Huy - CEO Schannel Network, một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông mạng xã hội, chia sẻ về “Công thức xây dựng nội dung tích cực với giới trẻ trở lên viral” và “Trách nhiệm của mạng lưới truyền thông tư nhân trong tham gia tuyên truyền, đóng góp vào mục tiêu thực hiện hóa “Khát vọng hùng cường”.

 


Không chỉ dừng lại ở lý thuyết, chương trình còn mang đến phần thực hành bổ ích với sự hướng dẫn tận tình của kỹ thuật viên “triệu view” đến từ Schannel Network. Các bạn trẻ được trải nghiệm thực tế kỹ thuật dựng video, clip ngắn tuyên truyền chỉ với chiếc điện thoại di động.

Trước đó đã diễn ra có lượt thi đặc biệt của cán bộ, đoàn viên Khối Các cơ quan Trung ương hưởng ứng Cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho Cán bộ trẻ năm 2024. Ngay sau lượt thi, Ban Tổ chức đã công bố và trao thưởng cho 05 đoàn viên có kết quả thi cao nhất.

Bảo Anh