Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình lần thứ XXII - năm 2023

10:45 12/06/2023     5523

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 11/6, tại Trường Đại học Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Đài Phát thanh - Truyền hình, trường Đại học Quảng Bình, Viễn thông Quảng Bình, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình lần thứ XXII, năm 2023.

Tham dự Chương trình có đồng chí Đặng Đại Bàng, UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Tỉnh Đoàn; Thường trực Tỉnh Đoàn; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; đại diện các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn trực thuộc cùng với sự tham gia của hơn 100 thí sinh đến từ các huyện, thị, thành Đoàn, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

 

BTC trao giải Nhất cho các thí sinh đoạt giải

 

Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình là sân chơi học thuật bổ ích, nhằm khẳng định, tôn vinh những học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ xuất sắc trong việc thể hiện kỹ năng tin học, ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, lao động và các lĩnh vực khác. Đây còn là dịp để tuổi trẻ Quảng Bình từng bước làm chủ công nghệ thông tin hiện đại, ứng dụng hiệu quả những tiện ích của công nghệ thông tin vào quá trình học tập, làm việc, cũng như trong cuộc sống và hội nhập quốc tế.

Theo Ban Tổ chức, điểm mới của hội thi năm nay là áp dụng vấn đề chuyển đổi số vào các lĩnh vực mà thí sinh đang học tập, công tác và địa phương Quảng Bình cũng là một trong các tỉnh đầu tiên áp dụng bộ đề này.

 

BTC trao giải Nhì cho các thí sinh đoạt giải

 

Tại Hội thi năm nay, các thí sinh sẽ được tổ chức thành 2 khối thi: Khối Học sinh và Khối Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ. Trong đó, khối Học sinh có 3 bảng, gồm: Bảng A, thi kỹ năng lập trình dành cho Học sinh tiểu học; bảng B thi kỹ năng lập trình dành cho Học sinh THCS; bảng C thi kỹ năng lập trình dành cho Học sinh THPT. Bên cạnh đó, đối tượng HS THCS và THPT sẽ tham gia nội dung thi sản phẩm sáng tạo (SPST), gồm: Phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp. Khối Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ được chia thành 4 bảng; trong đó, bảng A1 (dành cho các thí sinh đang làm việc tại xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố); bảng B1, B2, B3 (dành cho các thí sinh là CB, CC, VC, NLĐ trẻ đang sinh hoạt Đoàn tại Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Bình lần thứ XXII năm 2023 vào chiều ngày 11/6/2023, đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Qua nhiều năm, Hội thi Tin học trẻ đã và đang đồng hành cùng tuổi trẻ Quảng Bình trên con đường tìm tòi, học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin. Với sự vào cuộc trách nhiệm của các ngành phối hợp, Hội thi được diễn ra liên tục qua các năm với sự phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, cả về số lượng cũng như chất lượng. Nội dung, hình thức của Hội thi ngày càng được đổi mới, cập nhật xu hướng công nghệ, phù hợp tình hình thực tiễn; phương thức tổ chức tăng dần tính chuyên nghiệp, hiện đại từ các khâu lựa chọn chủ đề, ra đề thi, khai thác phần mềm thi và chấm thi; chú trọng bồi dưỡng đội tuyển để tham gia Hội thi cấp khu vực và toàn quốc.” Đồng chí cũng đánh giá Hội thi năm nay đã chủ động triển khai bám sát tiến trình của Trung tâm Phát triển khoa học và tài năng trẻ Trung ương Đoàn, đội hình dự thi của các đơn vị có sự ổn định cao. Các thí sinh chuyên tâm học tập, ôn luyện, xác lập tinh thần, thái độ tham gia thi nghiêm túc qua đó góp phần nâng cao chất lượng của Hội thi.

Qua một ngày làm việc trách nhiệm, khoa học và hiệu quả, các thí sinh đều hoàn thành các phần thi của mình. Tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen cho các thí sinh xuất sắc nhất của cả 02 khối thi. Tại Bảng học sinh gồm: 03 giải nhì; 07 giải ba và 07 giải khuyến khích. Tại Bảng Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trẻ gồm: 02 giải nhất; 04 giải nhì; 06 giải ba và 08 giải khuyến khích./.

 

CTV