Hà Nam: 75 thí sinh tham gia hội thi tin học trẻ năm 2024

07:35 07/05/2024     704

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 5/5, tại Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trần Ngọc Nam - Ủy viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Nam; đồng chí Nguyễn Hải Long - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Thuỷ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo các đơn vị phối hợp cùng 75 em thí sinh xuất sắc tham dự Hội thi.

 

 

Những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành trong tỉnh, Hội thi Tin học trẻ được tổ chức thường niên hàng năm, chất lượng và số lượng của thí sinh tham gia từng bước được nâng cao. Năm 2024 là năm thứ 16 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với các ngành chỉ đạo tổ chức Hội thi Tin học trẻ trên địa bàn tỉnh. 

Hội thi năm nay có 75 thí sinh tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc, được lựa chọn từ các huyện, thị xã, thành phố. Các thí sinh dự thi ở 7 bảng. Trong đó, bảng A có 11 thí sinh thuộc khối Tiểu học; bảng B có 11 thí sinh thuộc khối THCS; bảng C1 và C2 có 21 thí sinh thuộc khối THPT. Thí sinh các khối A, B, C1, C2 thi kỹ năng lập trình. Tại các bảng D1, D2, D3, có 32 thí sinh dự thi các sản phẩm sáng tạo.

Theo đánh giá của ban giám khảo, năm nay, nhiều thí sinh/nhóm thí sinh đã mang đến hội thi những sản phẩm có ý tưởng hay, sáng tạo, có tính ứng dụng thực tiễn cao trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội.

 

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức hội thi đã trao 7 giải nhất, 7 giải nhì, 8 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các thí sinh, nhóm thí sinh. Đồng thời lựa chọn các thí sinh xuất sắc nhất để tham gia Hội thi Tin học trẻ vòng khu vực.

Hội thi không chỉ là sân chơi trí tuệ, bổ ích và lý thú, mà còn là hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền, vận động và phát huy khả năng sáng tạo, nâng cao ý thức học tập, trình độ tin học và ứng dụng công nghệ trong học tập, sinh hoạt, vui chơi giải trí của thanh thiếu nhi.

Ngọc Duy