Gần 4.000 học sinh tiểu học Xuân Đỉnh hào hứng với ngày hội STEM trực tuyến

16:41 15/03/2022     4182

3 Phong trào   ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh để học sinh được trải nghiệm một số hoạt động, bài học STEM, trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã tổ chức thành công ngày hội STEM theo hình thức trực tuyến cho gần 4.000 học sinh của 85 lớp từ lớp 1 đến lớp 5.

Tại ngày hội, các em học sinh được tìm hiểu thêm kiến thức cơ bản của stem, được tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá thú vị với chủ đề “Sắc màu khoa học” hướng học sinh đến thực hành, vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.

 

Học sinh khối 3 hào hứng với những sản phẩm trải nghiệm của mình

 

Dù chưa được đến trường học tập trực tiếp, nhưng các em vẫn có những trải nghiệm đa dạng, lí thú trong điều kiện dạy học trực tuyến. Mỗi khối lớp đã lựa chọn các hoạt động STEM với nội dung và hình thức khác nhau vô cùng đa dạng và phong phú. Từ việc cảm thấy ngạc nhiên đến vô cùng thích thú, học sinh đã tự tay mình tạo ra các sản phẩm sáng tạo mà có thể ứng dụng trong thực tế cuộc sống.

 

Học sinh khối 5 háo hứng thích khi được tham gia Làm pháo hoa giấy

 

Cụ thể, học sinh Khối 1 tìm hiểu khám phá mật độ chất lòng và sự hoà trộn màu với “Dung nhan phun trào" và “Cầu vồng đi bộ trong nước”; học sinh khối 2 thể iện khả năng cảm thụ âm thanh qua trải nghiệm “Sáo xinh từ ống hút” và trò chơi khoa học “Mê cung thần bí". 

Với khối lớp 3,4,5, các em học sinh được cùng nhau nghiên cứu các trải nghiệm vừa tạo ra sản phẩm, lại vừa thực hành nghiên cứu thí nghiệm với các hoạt động như: làm cối xay gió, hoa biến đổi màu, ô tô tự chạy, quả bóng kì diệu, pháo hoa giấy, đèn ngủ tự chế...

 

Em Bùi Thị Chúc An - học sinh lớp 4A1 trải nghiệm làm Ô tô tự chạy

 

Trao đổi về Ngày hội, cô giáo Trần Thị Thanh Hải - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Ngày hội STEM là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm hướng học sinh đến thực hành, vận dụng kiến thức để tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, học sinh chưa được đến trường học tập trực tiếp, nhưng các em vẫn có những trải nghiệm đa dạng, lí thú trong điều kiện dạy học trực tuyến.

Cô Hải mong muốn, thông qua ngày hội STEM sẽ truyền cảm hứng yêu khoa học, đánh thức khả năng sáng tạo của học sinh thông qua phương pháp giáo dục học qua hành, góp phần tạo nên một thế hệ học sinh có tố chất, giúp nhà trường đạt được mục tiêu kế hoạch đề ra. Đồng thời trở thành nơi giao lưu học hỏi và cũng là nơi thắp lên tình yêu, nhiệt huyết với khoa học của các bạn học sinh trong trường.

 

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài Thu hướng dẫn học sinh chế tạo Cối xay gió

 

Ngày hội Stem còn là dịp để các thầy cô giáo tiếp cận các phương pháp giáo dục tiến bộ;  là sân chơi bổ ích, lý thú giúp cân bằng trạng thái tâm lý của học sinh khi học online kéo dài./.

 

KA