Đoàn Thanh niên TKV tuyên dương 32 mô hình thanh niên tiêu biểu năm 2022

11:54 11/11/2022     2643

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 10/11, tại Hạ Long, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Đoàn Thanh niên TKV) tổ chức tuyên dương mô hình thanh niên tiêu biểu năm 2022.

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Minh - Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV.

 

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn tặng Giấy khen biểu dương các mô hình tiêu biểu

 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho biết, năm 2022, hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ kỷ niệm trọng đại của đất nước, của Khối Doanh nghiệp Trung ương và đặc biệt là chào mừng thành công đại hội đoàn các cấp, hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, các cấp bộ Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng của đông đảo đoàn viên thanh niên, trong đó có phong trào đảm nhận các mô hình thanh niên trong lao động sản xuất và các mặt công tác của Đoàn, qua đó đóng góp tích cực vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp TW Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn TKV báo cáo tại Hội nghị

 

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn đoàn có 82 mô hình thanh niên đảm nhận ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, có 46 mô hình thanh niên quản lý, tham gia quản lý các dây truyền, khâu sản xuất chính; 12 mô hình Câu lạc bộ, Ban khoa học kỹ thuật trẻ, tổ hỗ trợ sáng kiến, 10 tháng đầu năm 2022 toàn đoàn đã phát huy hiệu quả 13 đề tài nghiên cứu khoa học, 155 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng với tổng giá trị làm lợi 12,78 tỷ đồng; 15 mô hình đội thanh niên tuyên truyền về công tác an toàn vệ sinh lao động, vệ sinh môi trường; 09 câu lạc bộ, tổ đội nhóm hỗ trợ học tập ngoại ngữ. Các mô hình do thanh niên đảm nhận đã mang lại hiệu quả đóng góp thiết thực vào hiệu quả SXKD chung của các đơn vị và Tập đoàn.

Đặc biệt, nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành doanh nghiệp số của TKV, lực lượng tuổi trẻ TKV đang phát huy tốt vai trò của mình trong tiến trình chuyển đối số của đơn vị mình. Trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tập đoàn sẽ tiếp tục lựa chọn những phần việc phù hợp để triển khai thực hiện, kiện toàn và đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong các mô hình hoạt động nói riêng và các phong trào chung của các cấp bộ đoàn nói chung.

 

 

Phát biểu chúc mừng tuổi trẻ Đoàn thanh niên TKV, đồng chí Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn nhấn mạnh: Đoàn thanh niên Tập đoàn là tổ chức chính trị xã hội trong Tập đoàn mặc dù mới được nâng cấp, kiện toàn hơn 02 năm, nhưng các đồng chí đã có những bước phát triển nhanh chóng cả số lượng đoàn viên và chất lượng phong trào, với rất nhiều chương trình hành động thiết thực, hiệu quả như: Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc theo chỉ đạo của cấp trên được tổ chức Đoàn cụ thể hoá thành các phong trào thanh niên thi đua lao động sản xuất thông qua các công trình phần việc, mô hình thanh niên được đảm nhận, mà tại hội nghị ngày hôm nay chúng ta đánh giá tổng kết và tuyên dương những tập thể xuất sắc. Năm 2022, tuổi trẻ Đoàn thanh niên Tập đoàn TKV có 82 mô hình thanh niên, tăng 27 mô hình so với năm 2021. Kết quả này có được, là nhờ sự cố gắng, chủ động bám sát chỉ đạo, định hướng và nhiệm vụ được Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn giao phó. Thay mặt cho Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn, Hội đồng Thành viên, lãnh đạo điều hành tôi xin ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành quả trong phong trào đảm nhận Mô hình thanh niên năm 2022 mà Đoàn Thanh niên Tập đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua”.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn đề nghị trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Tập đoàn cần khắc phục ngay các tồn tại hạn chế trong thực hiện phong trào đảm nhận mô hình thanh niên; chủ động bám sát vào định hướng chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, của Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn để cụ thể hoá thành các phong trào thanh niên; định hướng cụ thể, hướng dẫn các cơ sở Đoàn cách làm, tổ chức các chương trình thăm quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ chức cơ sở Đoàn trong Tập đoàn; phát huy hiệu quả phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; giữ mối quan hệ công tác tốt với chuyên môn, công đoàn, và hệ thống chính trị trong và ngoài Tập đoàn để có sự phối hợp giúp đỡ, triển khai các hoạt động, các phong trào thi đua.

Trong khuôn khổ chương trình của Hội nghị, các đại biểu cũng được lắng nghe một số các tham luận tiêu biểu về các mô hình thanh niên đảm nhận được đánh giá cao và đạt được hiệu quả tốt trong thực tiễn.

 

 

Tại hội nghị, Đoàn Thanh niên Tập đoàn TKV khen thưởng 32 mô hình thanh niên tiêu biểu năm 2022 nhằm động viên khích lệ các tập thể có thành tích xuất sắc đảm nhận mô hình thanh niên trong lao động sản xuất, đồng thời góp phần chia sẻ, lan toả những cách làm hay, hiệu quả trong phong trào thanh niên đến các cơ sở Đoàn trong Tập đoàn.
 

Minh Hà