Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” – sân chơi hấp dẫn về công nghệ chuỗi khối chính thức trở lại

14:03 16/01/2023     6921

3 Phong trào   ĐTN: Sáng 16/01, tại trụ sở Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” lần thứ II do Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn) và Công ty Cổ phần Oraichain Labs phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ; đại diện lãnh đạo Công ty Cổ phần Oraichain Labs; đại diện các cơ quan chuyên môn; đại diện Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và sinh viên một số trường đại học, cao đẳng, học viện tại Hà Nội; đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình.

Đồng chí Nguyễn Thiên Tú, Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ phát biểu tại lễ phát động 

 

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thực hiện chủ đề công tác năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; trên cơ sở thành công của Cuộc thi lần thứ nhất năm 2022, Công ty Cổ phần Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (CYTAST) đã thống nhất và ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức cuộc thi giai đoạn 2023 – 2025; nhằm tiếp tục thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tực khoa học, công nghệ mới, đặc biệt là các công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời mong muốn đồng hành, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp trong đoàn viên, thanh niên. Năm 2023 là mùa giải thứ II Cuộc thi lập trình “Oraichain Hackathon” được Oraichain Labs và CYTAST phối hợp tổ chức.

 

03 dự án được hỗ trợ khởi nghiệp, gồm: BlockAI.care - Chợ AI hỗ trợ khám bệnh từ xa (Dự án của Đội 1877 – Giải Nhất 2022); Orchai - Nền tảng tài chính phi tập trung với AI trên Oraichain (Dự án của Đội Revert – Giải Nhì 2022); Ziden - Nền tảng quản lý danh tính dùng công nghệ mã hoá zero-knowledge (Dự án của Đội R3T.rs - Giải Khuyến khích 2022).

 

Đơn vị phụ trách chuyên môn Cuộc thi - Công ty Cổ phần Oraichain Labs là đơn vị nghiên cứu và phát triển chuỗi khối Oraichain và hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo phi tập trung. Oraichain là nền tảng blockchain đi tiên phong trong việc cung cấp cơ sở hạ tầng an toàn và bảo mật cho các ứng dụng phi tập trung (dApps) thông qua việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) vào hợp đồng thông minh (smart contracts). Đây là dự án đã từng được ấp ủ hơn ba năm trong phòng nghiên cứu BKC Labs tại Đại học Bách khoa Hà Nội trước khi chính thức ra đời vào năm 2022, tin tưởng vào sự đột phá của công nghệ chuỗi khối cho sự phát triển của các thế hệ ứng dụng web mới (Web 3.0) và nền kinh tế số thông qua việc tăng quy mô xử lý, mở rộng phạm vi và liên kết đa chuỗi, Oraichain và hệ sinh thái trong Oraichain; đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển cộng đồng lập trình viên chuỗi khối tại Việt Nam.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Xây dựng ứng dụng AI x Web3 trên hệ sinh thái Oraichain”. Đây là chủ đề được xây dựng theo hướng mở, mỗi đội thi cần phát triển một ứng dụng Web3 (ứng dụng phi tập trung không dùng máy chủ) và khuyến khích sử dụng AI trong ứng dụng của mình. Không giới hạn phạm vi, lĩnh vực, đối tượng ứng dụng.

Điểm mới của mùa giải thứ II là Ban Tổ chức tăng thêm thời gian đăng ký và tư vấn chuyên môn cho các đội thi là 03 tháng (so với năm 2022 là 01 tháng) để tạo điều kiện thuận lợi cho đông đảo đoàn viên, thanh niên cả nước tham gia và nâng cao chất lượng các dự án tham dự. Đồng thời, tổ chức Khóa học “Blockchain Anyone” (tháng 3, 4 năm 2023) nhằm cung cấp các kiến thức cơ bản và mở rộng cần có để tiếp cận với công nghệ Blockchain cho những người muốn tìm hiểu và lập trình viên ở mọi trình độ. Khi hoàn tất khóa học, mỗi học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ gồm chứng chỉ số trên nền tảng Blockchain từ Ban Tổ chức.

 

 

Cuộc thi Oraichain Hackathon không chỉ dừng lại sau Vòng Chung kết mỗi mùa giải mà các đội thi có ý tưởng xuất sắc đã được Oraichain Labs đầu tư, hỗ trợ trở thành các dự án khởi nghiệp của đoàn viên, thanh niên. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ chuỗi khối, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ.

Ban Tổ chức nhận thấy tầm quan trọng của việc khuyến khích phát triển các ý tưởng xuất sắc thành sản phẩm thực tế trở thành các dự án khởi nghiệp. Trên cơ sở đó, Oraichain Labs sẽ cung cấp hệ sinh thái của mình, chia sẻ các công nghệ cốt lõi để các dự án phát triển nhanh và chắc chắn hơn; đồng thời lập một nhóm chuyên gia thường trực để nhanh chóng giải đáp thắc mắc, và cố vấn các đội mỗi khi có vấn đề gì trong quá trình phát triển. Và cuối cùng, Oraichain Labs và Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ hỗ trợ, kết nối những dự án khởi nghiệp này tới đúng các đối tác quan trọng trong cùng lĩnh vực.

Với thành công của mùa giải 2022, đã có 03 dự án được hỗ trợ khởi nghiệp, gồm: BlockAI.care - Chợ AI hỗ trợ khám bệnh từ xa (Dự án của Đội 1877 – Giải Nhất 2022); Orchai - Nền tảng tài chính phi tập trung với AI trên Oraichain (Dự án của Đội Revert – Giải Nhì 2022); Ziden - Nền tảng quản lý danh tính dùng công nghệ mã hoá zero-knowledge (Dự án của Đội R3T.rs - Giải Khuyến khích 2022).

 

Đăng ký tham gia cuộc thi tại: https://hackathon.orai.io/

Ban Tổ chức xem xét trao các giải thưởng cho các sản phẩm xuất sắc nhất với cơ cấu như sau:

- 01 Giải Nhất: 100 triệu đồng tiền mặt, cúp vô địch và chứng nhận của Ban Tổ chức. Đội giải Nhất có các cơ hội hấp dẫn hợp tác với Oraichain Labs.

- 01 Giải Nhì: 60 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

- 01 Giải Ba: 40 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

- 02 Giải Khuyến khích: Mỗi giải 10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

- 01 giải sản phẩm yêu thích thông qua bình chọn trực tuyến: 10 triệu đồng tiền mặt và chứng nhận của Ban Tổ chức.

Ban Tổ chức đài thọ đài thọ tất cả chi phí đi lại (từ địa phương đến địa điểm thi và ngược lại), chi phí ăn, nghỉ của các đội thi trong quá trình tham gia Vòng Chung kết.

Bên cạnh đó, các thí sinh có kết quả tốt trong cuộc thi cũng sẽ có cơ hội thực tập, làm việc tại Oraichain Labs.

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

- Công ty Cổ phần Oraichain Labs:

Anh Nguyễn Đức Nam

Số điện thoại: 0356 777 256, email: hackathon@orai.io

- Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ:

Anh Đoàn Quang Trung

Số điện thoại: 0344 268 982, email: tainangviet.twd@gmail.com

 

 

Thanh Nga