Chung kết quốc gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến

10:29 02/11/2021     3988

3 Phong trào   ĐTN: Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVII, năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức hình thức trực tuyến tất cả các vòng thi nhưng điều đó không làm giảm sức hút của vòng Hội thi năm nay.

Kết thúc vòng thi cấp tỉnh và vòng sơ loại, đã có 895 thí sinh và 142 sản phẩm sáng tạo từ 38 tỉnh, thành phố được lựa chọn tham gia Vòng khu vực (miền Bắc, miền Trung và miền Nam). Với sự tham dự của nhiều thí sinh xuất sắc, nhiều sản phẩm sáng tạo có chất lượng cao, vòng thi Khu vực đã diễn ra trong gần một tuần lễ với không khí sôi nổi, sự cạnh tranh lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn.

Các thí sinh tham gia nội dung sản phẩm sáng tạo

Căn cứ thể lệ Hội thi, trải qua các vòng chấm và đánh giá công tâm của Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức đã lựa chọn mỗi khu vực (miền Bắc, miền Trung, miền Nam): 8 thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng A (dành cho học sinh tiểu học) và B (dành cho học sinh trung học cơ sở); 8 đội thi xuất sắc nhất bảng C (dành cho học sinh THPT) tham gia Vòng Chung kết toàn quốc.

Ban Tổ chức đồng thời lựa chọn 15 sản phẩm sáng tạo nhất mỗi bảng D2 (dành cho học sinh trung học cơ sở) và D3 (dành cho học sinh THPT) tham gia Vòng Chung kết toàn quốc.

Bên cạnh đó, để động viên, ghi nhận thành tích của các thí sinh tham gia Vòng Khu vực, Ban Tổ chức đã trao giải Vòng Khu vực và cấp giấy chứng nhận tương ứng với giải thưởng cho 28 thí sinh bảng A, 28 thí sinh bảng B, 28 đội thi bảng C, 16 đội thi bảng D2 và 16 đội thi bảng D3. Cấp giấy chứng nhận đã tham gia Vòng Khu vực cho các bài thi đạt từ 60% tổng điểm thi trở lên.

Vòng Chung kết toàn quốc Hội thi dự kiến sẽ được tổ chức vào 21/11/2021 theo hình thức trực tuyến hứa hẹn sẽ là cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn của các bạn học sinh đam mê công nghệ thông tin trên cả nước. Lễ Tổng kết, trao giải thưởng Hội sẽ diễn ra sau đó một tuần (28/11/2021) cũng theo hình thức trực tuyến.

Chi tiết danh sách thí sinh xem tại đây.

Thanh Nga