Cần Thơ: Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đối số giai đoạn 2023 -2025

20:44 31/03/2023     3017

3 Phong trào   ĐTN: Chiều ngày 30/3, Thành đoàn và VNPT Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số, giai đoạn 2023 - 2025.

Cần Thơ: Ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025

Tham dự Lễ ký kết có đồng chí Lư Thị Ngọc Anh - Ủy viên BTV Trung ương đoàn, Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, đồng chí Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ, ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc VNPT Cần Thơ và đại diện Trưởng, phó các Ban chuyên môn Thành đoàn Cần Thơ.

 

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo hai đơn vị đã ký kết Chương trình thảo thuận hợp tác triển khai các hoạt động chuyển đổi số giai đoạn 2023-2025. Theo nội dung Chương trình phối hợp giữa Thành đoàn và VNPT Cần Thơ hai đơn vị sẽ phối hợp và triển khai nhiều hoạt động hướng đến cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân thành phố như: tập huấn, truyền thông chuyển đổi số, vận động thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, triển khai các ứng dụng số hóa như công cụ thanh toán không dùng tiền mặt ví VNPT Money, app MyVNPT… 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Trần Việt Tuấn - Phó Bí thư Thành đoàn Cần Thơ, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố chia sẻ “Để việc chuyển đổi số diễn ra thuận lợi hơn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố, sự tham gia của VNPT là rất cần thiết, đồng chí cũng hy vọng hai bên sẽ phối hợp hiệu quả để tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi va nhan dan về vai trò, vị trí, ý nghĩa và tầm quan trọng của xu thế chuyển đổi số trong các lĩnh vực của đời sống kinh tế, xã hội. Nâng cao vai trò, vị trí, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong việc hỗ trợ đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân tiếp cận được gần hơn với những nền tảng công nghệ, ứng dụng số, tri thức số,… đáp ứng được xu thế hội nhập và chuyển đổi số toàn cầu. Phát huy tiềm năng, vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ thành phố trong công cuộc chuyển đổi số. Đồng thời, thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, tạo thêm mối quan hệ gắn kết giữa Thành đoàn và VNPT sẽ ngày càng được củng cố bền chặt hơn, ngày càng có thêm nhiều hoạt động, phong trào cũng như những công trình, phần việc thiết thực và ý nghĩa đóng góp tích cực cho sự phát triển của hai bên cũng như như sự phát triển chung của địa phương”.

 

 

Chương trình ký kết nhằm phát huy thế mạnh của hai đơn vị, hỗ trợ tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện về chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên và người dân thành phố. 

 

Lê Hằng - Minh Phú