Bến Tre: Hội thi Robocon tỉnh Bến Tre lần thứ III năm 2022

15:12 22/04/2022     3146

3 Phong trào   ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động của tuần lễ “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022”, sáng ngày 20/4/2022 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức ngày hội sáng tạo và Hội thi Robocon tỉnh Bến Tre lần thứ III năm 2022 với chủ đề “Xây dựng Bến Tre xanh”.

Đến tham dự chương trình có đồng chí Võ Thị Phương Diệu – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; Tiến sĩ Nguyễn Hữu Thọ - Giảng viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành; Tiến sĩ Nguyễn Vũ Anh Duy - Giảng viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành; chị Châu Hồng Anh – Giám đốc kinh doanh Công ty trí tuệ nhân tạo AiTT, cùng đại diện các sở, ban ngành tỉnh; các đồng chí Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và hơn 300 thí sinh đại diện cho 117 đội dự thi.

 

Đồng chí Võ Thị Phương Diệu - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc

 

Nhằm mục đích khơi dậy niềm đam mê khoa học, tạo sân chơi bổ ích, giúp các em học sinh, sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, ứng dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo ra các mô hình, sản phẩm hữu ích cho cuộc sống. Với chủ đề “Xây dựng Bến Tre xanh” Hội thi năm nay được chia làm 03 bảng: bảng Pro, bảng sáng tạo và bảng Phong trào. Các đội chơi cần phải lập trình robot thực hiện các nhiệm vụ tương ứng nhằm giải quyết những vấn đề ô nhiễm, trả lại không khí trong lành cho thành phố.

Kết thúc Cuộc thi, tại bảng Pro, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Trường Trung tâm GDNN-GDTX thành phố Bến Tre; Giải Nhì cho Trường THPT Nguyễn Huệ (3), huyện Châu Thành, Giải Ba cho Trường THPT Đoàn Thị Điểm, huyện Thạnh Phú và 05 Giải khuyến khích. Tại bảng Phong trào, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Trung tâm GDNN-GDTX huyện Mỏ Cày Bắc và Giải Nhì cho Phân hiệu Đại học Quốc gia, Giải Ba cho trường THPT Phan Văn Trị cùng 05 giải khuyến khích. Đối với bảng Sáng tạo Ban Tổ chức đã trao giải Nhất và Nhì cho Trường Phổ thông Hermann Gmeiner, thành phố Bến Tre, Giải Nhì cho Trường THCS An Khánh, huyện Châu Thành và 05 Giải khuyến khích.

 

Thí sinh tham gia hội thi Robocon tỉnh Bến Tre lần thứ III năm 2022

 

Ngày hội sáng tạo và Hội thi Robocon tỉnh Bến Tre lần thứ III năm 2022 đã truyền cảm hứng tới toàn thể học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh về sự nhiệt huyết, tinh thần say mê, tìm tòi, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu, phát huy tư duy sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho thế hệ trẻ./.

 

Lê Phước