Bến Tre chuyển đổi số với "Ngày không dùng tiền mặt".

08:14 17/06/2022     4031

3 Phong trào   ĐTN: Sáng ngày 16/6, tại Công viên Bến Tre, Tỉnh đoàn phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bến Tre và Sở Công thương tổ chức phát động hưởng ứng "Ngày không tiền mặt 16/6" năm 2022 với chủ đề "Tiện ích trong tầm tay". Đây cũng là hoạt động hưởng ứng chiến dịch hè về chuyển đổi số của tuổi trẻ xứ Dừa.

Đến dự chương trình có đồng chí Hồ Thị Hoàng Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Công Thành - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bến Tre; đồng chí Lâm Như Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Bé Sáu - Giám đốc Sở Công thương; đồng chí Trịnh Minh Châu - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, Tỉnh đoàn, UBND thành phố Bến Tre, các hội, hiệp hội, lãnh đạo các ngân hàng, công ty viễn thông tham gia chương trình cùng đông đảo nhân viên ngân hàng, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố.

 

Đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan gian hàng

 

Tại chương trình, có 9 đơn vị tài chính, viễn thông có trụ sở, chi nhánh tại Bến Tre tham gia và có gian hàng trưng bày, bao gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank); Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank); Ngân hàng Quân đội (MB); Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienViet Post Bank); Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Bến Tre và chi nhánh Đồng Khởi; VNPT Bến Tre với ứng dụng VNPT Money và Viettel Bến Tre với ứng dụng Viettel Money. Các đơn vị tập trung giới thiệu các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, hướng dẫn cài đặt và kích hoạt tài khoản cùng với quà tặng và các nội dung ưu đãi khác.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Công Thành - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Bến Tre thông tin tổng quát về chuyển đổi số trong hoạt động tài chính và thanh toán không dùng tiền mặt trong thời gian qua, khẳng định việc thanh toán không dùng tiền mặt mang đến lợi ích to lớn cho người tiêu dùng, tổ chức tín dụng và cho tổng thể nền kinh tế. Đồng chí cho biết trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức hoặc hỗ trợ thực hiện các công trình, phần việc gắn với việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

 

Đại biểu trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ Bến Tre

 

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình, đồng chí Trần Ngọc Tam - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp giữa Tỉnh đoàn, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Bến Tre và Sở Công thương trong việc chuẩn bị tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày không tiền mặt 16/6” năm nay. Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí kêu gọi các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh tích cực tuyên truyền và tham gia ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động tài chính, tín dụng, đặc biệt hạn chế tối đa không dùng tiền mặt trong thanh toán, giao dịch, góp phần vào công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà nói riêng và nền kinh tế quốc dân nói chung.

Đặc biệt, chương trình là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bến Tre năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo tham gia xây dựng Bến Tre xanh, khởi nghiệp, chuyển đổi số và nông thôn mới”, lực lượng cán bộ, đoàn viên, thanh niên toàn tỉnh tiếp tục phát huy sức trẻ, năng động, sử dụng tốt các trang thiết bị, ứng dụng hiện đại, là nòng cốt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động chuyển đổi số. Tiếp thu sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã, đang và sẽ chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cũng như các hoạt động chuyển đổi số khác trong thời gian tới.

Sau phần lễ, đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày và trải nghiệm các hoạt động mua sắm không dùng tiền mặt tại chợ Bến Tre với các tiểu thương, trải nghiệm dịch vụ R-ATM tại Ngân hàng VietinBank, hệ sinh thái Onebank của Nam A Bank và CDM của Agribank. Đại biểu bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào sự phát triển của hệ thống thanh toán không tiền mặt sẽ giúp ích cho sự phát triển của tỉnh nhà. Đồng thời, các đơn vị tham gia chương trình đã chạy diễu hành RoadShow truyền thông cho việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Bến Tre./.

 

CTV