240 thí sinh tranh tài Chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới - Viettel 2022

13:16 29/05/2022     4897

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 29/5, 240 tài năng Tin học văn phòng trẻ toàn quốc ở 6 nội dung thi đã xuất sắc vượt qua Vòng loại quốc gia, chính thức tranh tài tại Vòng chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022.

Vượt qua gần 1.400 thí sinh được tuyển chọn từ 180 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học, học viện tại Vòng loại quốc gia đầy kịch tính, 240 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc chính thức bước vào VCK quốc gia với sự hào hứng và quyết tâm cao. Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ có thời gian 190 phút để thực hiện bài thi tổng hợp đánh giá kỹ năng và tư duy vận dụng các kỹ năng Tin học văn phòng bằng ngôn ngữ tiếng Anh. Sau Vòng chung kết quốc gia, BTC sẽ tìm ra 6 nhà vô địch của 6 bộ môn thi đại diện cho đội tuyển MOS Việt Nam mùa giải 2022 tranh tài tại VCK thế giới diễn ra tại tại thành phố Anaheim, bang California, Hoa Kỳ vào cuối tháng 7/2022. 

 

240 thí sinh xuất sắc nhất toàn quốc chính thức bước vào VCK quốc gia với sự hào hứng và quyết tâm cao

 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau vòng loại, 85% thí sinh tham gia dự thi đạt từ 700 điểm trở lên và được cấp chứng chỉ MOS do Microsoft thế giới chứng nhận. Kết quả nổi bật này cho thấy trình độ và năng lực Tin học của thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam ngày một nâng cao. Với việc sở hữu chứng chỉ MOS quốc tế danh giá có giá trị vô thời hạn trên toàn cầu là khởi đầu ý nghĩa góp phần rộng mở cơ hội học tập và việc làm cho bạn trẻ trong tương lai.

Cũng ghi nhận từ kết quả Vòng loại quốc gia, 80/240 thí sinh lọt vào VCK quốc gia đạt điểm tuyệt đối 1000 điểm, trong đó bậc học THPT có tới 49 thí sinh, có thí sinh hoàn thành bài thi chỉ trong vòng 11 phút với số điểm tuyệt đối 1000 điểm. Đây là minh chứng cho ý chí và nghị lực rèn luyện bộ môn Tin học theo chuẩn quốc tế của các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế trường phổ thông. Thành tích đó cũng xuất phát từ định hướng đào tạo bài bản bộ môn Tin học theo chuẩn quốc tế ngay từ rất sớm của các Sở Giáo dục và các trường phổ thông trên cả nước.

 

Chung kết quốc gia cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng Thế giới – Viettel 2022

 

Đáng lưu ý, trong số các thí sinh vào VCK quốc gia mùa giải năm nay, ghi nhận các thí sinh đến từ khu vực có điều kiện học tập Tin học còn gặp nhiều hạn chế như: Đăk Lắk, Lâm Đồng, Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Kạn. Điều đó khẳng định sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi cũng như phòng trào học tập Tin học MOS đã phổ rộng đến nhiều tỉnh/thành trên khắp cả nước.

Ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam - đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia của cuộc thi chia sẻ: “Vượt lên trên cả một cuộc thi, MOSWC-Viettel 2022 đã khơi dậy, truyền lửa cho phong trào học tập, rèn luyện Tin học văn phòng quốc tế MOS – một trong những kỹ năng thiết yếu phục vụ đắc lực cho quá trình học tập và làm việc của thời đại công nghệ số. Điều này cho thấy, giới trẻ Việt đã ý thức rất cao về vai trò của việc cập nhật công nghệ theo xu hướng của thời đại. Đồng thời nó cũng cho thấy sự quan tâm đào tạo, nâng cao năng lực cho các em học sinh, sinh viên của các cơ sở giáo dục trong những năm gần đây”..

Năm nay cũng là năm ghi nhận nhiều đổi mới với việc bổ sung thêm 3 nội dung Word, Excel, PowerPoint phiên bản Microsoft 365 Apps và Office 2019 bên cạnh 3 nội dung thi Word, Excel, PowerPoint phiên bản Microsoft 2016. Điều này đồng nghĩa với cơ cấu giải thưởng quốc gia sẽ tăng gấp đôi. Sau Vòng chung kết, Ban tổ chức cũng sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích, Triển vọng quốc gia và các giải tập thể khác cho các đội tuyển tham gia mùa giải năm nay./.

 

Thanh Nga