200 thí sinh tham gia Cuộc thi Robotic và Ngày hội Stem tỉnh Đồng Nai năm 2024

23:16 31/05/2024     956

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 31/5, tại Công viên Biên Hùng, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Khoa học & Công nghệ, Sở Thông tin & Truyền thông cùng Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tổ chức Cuộc thi Robotic và Ngày hội Stem tỉnh Đồng Nai lần thứ 2, năm 2024 dành cho học sinh Tiểu học, THCS.

 

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan tại ngày hội

 

Tham gia Cuộc thi là sự tranh tài của 110 đội thi với hơn 200 thí sinh ở 3 bảng thi đấu: Bảng A - Tiểu học, Bảng B - Trung học cơ sở và Bảng C - Bảng thi tự do. 

Với chủ đề năm nay là phân loại rác, các đội thi sẽ điều khiển, sử dụng robot di chuyển trên sa bàn và thực hiện các nhiệm vụ theo quy định. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 03 giải vàng, 03 giải bạc, 03 giải đồng, 09 giải dành cho đội mạnh, 09 giải dành cho đội triển vọng tại 03 bảng thi. 

 

Các em học sinh tham gia thi đấu tại cuộc thi

 

Bên cạnh đó, các bạn thanh thiếu nhi còn được tham quan triển lãm hơn 50 mô hình đặc sắc, sáng tạo của các bạn thanh thiếu nhi đến từ 11 huyện, thành phố với các chủ đề trong học tập, trong sinh hoạt, cuộc sống. Đồng thời được tham gia các hoạt động trải nghiệm, trò chơi tương tác, làm việc nhóm, trải nghiệm AI Robotic tại các gian hàng của ngày hội.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Kiên - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các đội thi đạt giải cao bảng B

 

Đây là sân chơi bổ ích, giúp nâng cao nhận thức cho học sinh về giáo dục STEM, giúp học sinh tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực, tư duy sáng tạo, tạo tiền đề để lan toả phương pháp dạy và học STEM trong học sinh, giáo viên và phụ huynh trên địa bàn tỉnh.

 

Phương Thảo