130 thí sinh tham dự hội thi tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVIII, năm 2023

10:30 10/05/2023     3171

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 9/5, tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, VNPT Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVIII, năm 2023.

Tham dự Hội thi có đồng chí Vũ Việt Văn – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh;  đồng chí Trần Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo một số phòng, ban ngành của tỉnh.

 

 

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 130 thí sinh, đến từ 9 huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc tham gia Hội thi tin học trẻ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVIII, năm 2023. Trong buổi sáng, tại trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, 130 thí sinh đã tham gia “Phần thi Chung” với 2 nội dung là thi trắc nghiệm và thực hành trên máy.

Chiều cùng ngày, tại Hội trường Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, các thí sinh tham gia phần thi “Khám phá và Sáng tạo” với sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 400 cổ động viên. Năm nay phần thi “Khám phá và Sáng tạo” với sự đổi mới, sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin nhiều trong phần thi, các thí sinh thi trực tiếp qua phần mềm trên máy tính.

Riêng đối với bảng C (Khối THPT), các đội thi thực hiện thuyết trình về Phần mềm sáng tạo với nhiều tính ứng dụng cao trong học tập và cuộc sống. Trải qua các phần thi với những màn tranh tài nảy lửa, Ban Tổ chức đã lựa chọn được các cá nhân, tập thể có đạt thành tích xuất sắc nhất để trao giải.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 27 giải trong phần thi Chung bao gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất; trao 11 giải trong phần thi “Khám phá và Sáng tạo" bao gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia Hội thi.
 

Việt Linh