“Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc”: Mang Tết ấm cho người lao động

10:59 05/02/2024     536

3 Phong trào   ĐTN: Thông qua chuỗi hoạt động trong chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” tại 25 tỉnh thành của Việt Nam, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã trao tận tay những người lao động, ngư dân, chiến sĩ để đón một cái Tết ấm áp, yêu thương. Chương trình đã trao 10.400 phần quà Tết đến các đối tượng thụ hưởng, với tổng ngân sách lên tới 7,4 tỷ đồng.

 

Đại diện SABECO và Trung ương Đoàn tại sự kiện diễn ra ở Bình Dương ngày 6/1/2024



Đối với người lao động, công nhân thì Tết Giáp Thìn 2024 tiềm ẩn nhiều khó khăn, khi mà những bất ổn kinh tế và chính trị toàn cầu vẫn tiếp diễn, gây đứt gãy chuỗi cung ứng, tạo ra làn sóng cắt giảm việc làm ở diện rộng đối với các ngành sản xuất xuất khẩu, công nghệ.

 

Đại diện Bia Saigon và Trung ương Đoàn tận tay gửi trao những phần quà Tết đến với người lao động, công nhân và bộ đội biên phòng

 

Theo PGS TS Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Lao động và Xã hội, những người mất việc ở doanh nghiệp sản xuất sẽ ảnh hưởng đến những người bán hàng, vận chuyển, bốc dỡ. Thị trường lao động có tính co giãn, liên kết nhau, không phải người này bị ảnh hưởng còn người khác không bị ảnh hưởng.

 

Chương trình đi qua 25 tỉnh thành, trao tay 10,400 phần quà (trị giá khoảng 7,4 tỉ đồng) cho công nhân, ngư dân và chiến sĩ biên phòng

 

Nhằm hỗ trợ người lao động an tâm vượt qua khó khăn, có được một cái Tết ấm áp bên người thân và gia đình, chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” năm 2024 do SABECO phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức mang thông điệp lan tỏa tinh thần sẻ chia, đề cao những nét đẹp văn hóa truyền thống ngày Tết của người Việt.

 

Người thụ hưởng vui mừng mang túi quà Tết về nhà

Mỗi người thụ hưởng được nhận phần quà trị giá 700.000 đồng bao gồm bao lì xì có 300.000 tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết

 

Bên cạnh hoạt động trao quà, chương trình còn tổ chức các không gian vui chơi để người dân địa phương hòa vào không khí vui xuân, đón lộc may mắn đầu năm, tựa như một lời chúc, sự động viên cùng nhau bước qua những khó khăn năm cũ để hướng đến một năm mới lạc quan, khởi sắc hơn.

 

Ông Lester Tan Tổng giám đốc SABECO phát biểu tại sự kiện khởi động diễn ra ở Bình Dương ngày 6/1/2024

 

Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO cho biết, với tên gọi “Đón Tết Rồng, nhân bội lộc”, chương trình “Tết sẻ chia, năm Rồng khởi sắc” là một phần trong khuôn khổ Chiến dịch Tết 2024 của Bia Saigon, hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng và cả cộng đồng, tăng cường sự gắn kết của một thương hiệu bia lâu đời trong bức tranh văn hóa ẩm thực ngày Tết của người Việt.

 

Hàng trăm nhân viên SABECO cũng ra quân hỗ trợ bán hàng tại hệ thống siêu thị trên cả nước


Anh L.V.H., công nhân một xí nghiệp may mặc tại tỉnh Bình Dương vui mừng khi nhận trên tay phần quà từ chương trình. “Trước đó, tôi còn lo Tết năm nay không biết mang gì về cho ba mẹ, vì năm rồi cũng bị cắt giảm, suốt 5 tháng trời chỉ làm việc tạm thời, không có dư dả để sắm sửa. Phần quà Tết này rất có ý nghĩa với tôi và gia đình”, anh phấn khởi chia sẻ.

 

Người dân thích thú tham gia các hoạt động tại khu vực trò chơi tại sự kiện khởi động chương trình Tết Sẻ Chia Năm Rồng Khởi Sắc

Người dân sau khi tham gia trò chơi hái lộc trong khu vực tổ chức chương trình

Các khu vực vui chơi tại các sự kiện Tết Sẻ Chia Năm Rồng Khởi Sắc tổ chức tại tỉnh luôn thu hút sự tham gia của người dân địa phương

 

“Tết sẻ chia - năm Rồng khởi sắc” nối tiếp truyền thống hướng đến cộng đồng hàng năm của Bia Saigon như sự tri ân sự ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu trong nhiều năm qua. Trong thời gian 3 năm trở lại đây, có thể kể đến chương trình “Tết chung một nhà” hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2022, đưa hàng ngàn thanh niên, người lao động về nhà sau làn sóng Covid-19 lần thứ 4, chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” hợp tác với Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong năm 2023 để tặng 8.000 phần quà Tết cho người lao động có thành tích xuất sắc tại 11 tỉnh, thành phố.

 

Văn Anh