“Giọt máu nghĩa tình” – Lan tỏa hình ảnh nhân văn của lực lượng Công an Thủ đô

22:15 16/09/2022     1010

3 Phong trào   ĐTN: Ngày 16/9, Công an thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Hành trình “Giọt máu nghĩa tình” năm 2022, đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy Công an nhân dân.

 

 

Những năm qua, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo cấp ủy, chỉ huy các đơn vị, các tổ chức đoàn thể thường xuyên quan tâm làm tốt công tác hiến máu tình nguyện và đã vận động 22.583 lượt cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, hội viên hiến tặng 19.152 đơn vị máu góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, đề cao, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, nghĩa tình của người Chiến sỹ Công an Thủ đô, sẵn sàng chia sẻ phần máu của mình để cứu giúp đồng đội và Nhân dân. Trong đó, nhiều cán bộ, chiến sỹ đã tích cực tham gia hiến máu từ 10 đến 35 lần; nhiều lượt tập thể, cá nhân cũng đã được Bộ Công an, Bộ Y tế và các cấp, các ngành khen thưởng về thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt trong năm 2021, Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP được thành lập với 6.653 thành viên đã đánh dấu bước phát triển mới của phong trào hiến máu tình nguyện trong Công an Thủ đô. Đây là câu lạc bộ hiến máu có quy mô lớn nhất trong toàn lực lượng Công an nhân dân và chỉ trong 01 năm qua đã huy động, tổ chức cho 97 lượt thành viên xung kích, tình nguyện đến trực tiếp các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội hiến máu khẩn cấp để hỗ trợ cấp cứu 42 bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch.

 

 

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ Công an nhân dân, tại chương trình, các chiến sĩ trẻ càng nhận thức rõ được trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội. “Giọt máu nghĩa tình” đã và đang có sức lan tỏa trong toàn lực lượng, thêm niềm tin, yêu, tinh thần nhân ái , trách nhiệm của người chiến sĩ công an Thủ đô với toàn xã hội.

 

 

Tại Lễ phát động, hơn 300 đơn vị máu được hiến tặng đã thể hiện ý thức hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện lòng nhân ái của Tuổi trẻ Công an Thủ đô./.

 

BA