Yên Bái: Thăm và chúc tết tại huyện Mù Cang Chải và Lục Yên

15:02 05/02/2013     2422

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thực hiện chương trình “Tình nguyện mùa Đông – Xuân tình nguyện” năm 2013 do Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phát động. Trong hai ngày 4 và 5/02, đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái đã có buổi làm việc và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải và Lục Yên.
* Tại xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, đoàn công tác đã nghe Thường trực Đảng ủy – UBND xã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ của năm 2013.

Theo đó, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2012 của xã đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức như chỉ tiêu thu ngân sách năm, việc chăm sóc, bảo vệ, phòng chống cháy rừng; đặc biệt là việc vận động đồng bào H’Mông trong xã ăn tết một lần vào dịp tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

Đ/c Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng quà  bà con xã Kim Nọi - huyện Mù Cang Chải
Đ/c Nông Việt Yên - Bí thư Tỉnh Đoàn Yên Bái tặng quà bà con xã Kim Nọi - huyện Mù Cang Chải

Vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kim Nọi đạt được trong năm 2012. Đoàn công tác đề nghị cần quan tâm hơn nữa tới điều kiện đời sống của nhân dân trong xã, chuẩn bị tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; chú trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, cùng nhiều lĩnh vực công tác khác để đảm bảo cho nhân dân được vui đón tết đầm ấm, an toàn. Đồng thời, cần tập trung triển khai gieo trồng vụ Đông – Xuân 2013, làm tốt công tác giữ số lượng học sinh đến lớp sau tết...

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh Đoàn đã gửi lời chúc mừng xuân Quý Tỵ đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Kim Nọi và trao 12 suất quà của Tỉnh Đoàn, 10 suất quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho gia đình chính sách, người cao tuổi xã Kim Nọi.

Dịp này, Câu lạc bộ Moto Yên Bái đã trao 10 suất học bổng, 20 chăn ấm và trên 100 chiếc áo ấm cho người nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ khuyết tật xã Kim Nọi.

* Tại huyện Lục Yên: Đoàn công tác do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết bà con nhân dân thị trấn Yên Thế.

Nhân dịp này đoàn đã trao 04 suất quà và 1,5 triệu đồng/01 hộ cho 04 hộ cho gia đình chính sách, người già neo đơn tại thị trấn Yên Thế.