Yên Bái: Thăm, động viên gia đình ĐVTN và nhân dân bị thiệt hại

14:56 12/10/2017     676

3 Phong trào   Web.ĐTN: Nhằm góp phần khắc phục hậu quả của mưa lũ trên địa bàn huyện Trạm Tấu, Văn Chấn, Nghĩa Lộ, ngày 11/10, Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình bị lũ cuốn trên địa bàn xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn; phường Pú Trạng, Thị xã Nghĩa Lộ.
tặng quà
Đoàn đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ 12 gia đình có người mất tích và có nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn

Đoàn đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ 12 gia đình có người mất tích và có nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn. Trong đó có gia đình anh Vũ Văn Tạo - trú tại Tổ 12, phường Pú Trạng bị lũ cuốn trôi nhà, Cháu Vũ Minh Tân - con trai cả trong gia đình bị lũ cuốn trôi 13km nhưng may mắn bám được cành cây ven suối nên được người dân cứu sống, hiện đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế, động viên, tặng quà cho các đội thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả lũ tại huyện Văn Chấn và Thị xã Nghĩa Lộ. Làm việc với Huyện đoàn Văn Chấn và Thị đoàn Nghĩa Lộ, đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận tính chủ động tích cực của các đơn vị trong công tác phối hợp cùng lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, giúp dân di dời người và tài sản đến nơi an toàn, khắc phục thiệt hại do mưa lũ, khôi phục lại sinh hoạt. Đồng thời đề nghị tổ chức đoàn tiếp tục nắm chắc diễn biến tình hình mưa lũ, tiếp tục phát huy các đội Thanh niên tình nguyện tại chỗ giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao  quà cho gia đình bà Lò Thị Khọi
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho gia đình bà Lò Thị Khọi

Được biết, mưa to đến rất to từ đêm 10 sáng ngày 11/10, nước lũ trên suối Ngòi Thia dâng cao đã cuốn trôi 1 mố và 2 nhịp cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ; các tuyến tỉnh lộ 174, 166 và quốc lộ 32 bị sạt lở tại nhiều điểm khiến giao thông tạm thời bị chia cắt gây ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Theo chứng kiến của người dân, khi cầu Ngòi Thia bị sập có ít nhất khoảng 5 người đã bị lũ cuốn trôi, 1 người may mắn bơi được vào bờ. Trong đó, nhà báo Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Yên Bái đang tác nghiệp trên cầu được nhận định có thể đã bị rơi xuống dòng lũ.

Tại thị xã Nghĩa Lộ có 24 tổ dân phố, thôn, bản bị ngập khiến 2 người bị thương; trên 300 nóc nhà bị ngập, trong đó 15 nhà ngập hoàn toàn, 6 nhà bị cuốn trôi, trong đó có 1 nhà văn hóa bị sập.

các đội thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả lũ
Các đội thanh niên tình nguyện tham gia khắc phục hậu quả lũ

Thống kê đến 14 giờ ngày 11/10, đã có 20 người thương vong và mất tích do lũ, trong đó 3 người chết ở huyện Trạm Tấu; 10 người mất tích (huyện Văn Chấn 4 người, huyện Trạm Tấu 5 người; thị xã Nghĩa Lộ 1 người); 7 người bị thương (thị xã Nghĩa Lộ 2 người, Trạm Tấu 5 người).

Mưa lũ cùng đã làm thiệt hại 739 ngôi nhà, trong đó có 30 nhà bị sập, trôi hoàn toàn (Văn Chấn 14, Nghĩa Lộ 10, Trạm Tấu 6); 153 nhà phải di dời người và tài sản (Văn Chấn 107, Nghĩa Lộ 29, Văn Yên 17); 533 nhà bị ngập nước (Văn Chấn 242, Nghĩa Lộ 311 nhà)…

Mưa lũ đã làm sạt lở 2.000 m khu vực kè suối Thia, trong đó, huyện Văn Chấn 1.000 m, thị xã Nghĩa Lộ 1.000 m. Đặc biệt, mưa lũ đã làm sập 2 nhịp cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ; các tuyến tỉnh lộ 174, 166 và quốc lộ 32 bị sạt lở tại nhiều điểm khiến giao thông tạm thời bị chia cắt. Huyện Trạm Tấu đang bị cô lập do tuyến đường giao thông từ Nghĩa Lộ đi Trạm Tấu bị cắt đứt hoàn toàn với hàng trăm điểm sạt lở.