Yên Bái: Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm, động viên lực lượng thanh niên tình nguyện

16:32 13/10/2017     716

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm và động viên lực lượng thanh niên tình nguyện đang tham khắc phục hậu quả mưa lũ tại các huyện, thị phía tây của tỉnh Yên Bái.

Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình động viên thanh niên tình nguyện
Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình động viên thanh niên tình nguyện

Báo cáo với Phó Thủ tướng cùng đoàn công tác, đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, ngay khi xảy ra cơn lũ lịch sử kinh hoàng, ngày 11/10, Thường trực Tỉnh đoàn đã kịp thời có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình, động viên gia đình bị thiệt hại và lên Kế hoạch chỉ đạo các cấp bộ Đoàn huy động đoàn viên thanh niên khắc phục hậu quả giúp bà con nhân dân.

Đặc biệt, trong hai ngày (11/10 - 12/10), Đoàn thanh niên các huyện, thị phía Tây (Văn Chấn, Nghĩa Lộ, Trạm Tấu) huy động khẩn cấp trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của các xã, phường và các cơ quan, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn với tinh thần "4 tại chỗ". Thanh niên tình nguyện đã phối hợp cùng các ngành chức năng tìm kiếm người mất tích; khắc phục hậu quả thiên tai, dọn dẹp nhà cửa, khơi thông dòng chảy và vệ sinh môi trường tại khu trường học, các gia đình chính sách, hỗ trợ kinh phí cho các hộ gia đình có người chết, mất tích và gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.

n
Các đội hình tình nguyện giúp dân sau lũ

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 21 đoàn viên chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn là những cán bộ trẻ lên đường tham gia tình nguyện, giúp nhân dân, hỗ trợ chính quyền địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả sau lũ, góp phần ổn định cuộc sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân.

Qua nghe báo cáo và chứng kiến các hoạt động của các bạn thanh niên tình nguyện, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đánh giá cao sự nỗ lực, xung kích tình nguyện và biểu dương các lực lượng tình nguyện viên đã không quản ngại khó khăn, nắng mưa đóng góp sức mình cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời, mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết để thực hiện tốt các nhiệm vụ, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo tuyệt đối an toàn, thiết thực, hiệu quả.

Tính đến nay 9h ngày 13/10 đã có 6 người chết, 16 người mất tích, 7 người bị thương; 1.251 nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 73 nhà bị sập, trôi hoàn toàn; hệ thống giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sạt lở, nhiều tuyến đường bị chia cắt; 6.000 m kè chống lũ bị sạt lở; cơ sở hạ tầng điện, thông tin liên lạc cùng nhiều công trình của Nhà nước và nhân dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng; nhiều diện tích lúa, hoa màu, sản xuất nông nghiệp bị thiệt hại.

Một số hình ảnh ĐVTN giúp dân