Yên Bái: Khởi động tháng thanh niên 2016

20:57 27/02/2016     758

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), sáng ngày 27/02, tại huyện Yên Bình, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi động “Tháng thanh niên cấp tỉnh năm 2016” với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới”.

fg
Các đơn vị Đoàn cơ sở đăng ký phần việc, công trình thanh niên

Tại lễ khởi động, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao cờ lệnh xuất quân Tháng Thanh niên cho 17 đơn vị trực thuộc, trao tặng quà cho Ban Chỉ huy công trường và trao tặng 20 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học tập tốt và các hộ gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng. Đồng thời, 17 công trình thanh niên tình nguyện với tổng trị giá gần 4 tỉ đồng đã được các đơn vị đăng ký thực hiện trong Tháng Thanh niên 2016.

Tháng thanh niên trên quê hương Yên Bái sẽ tạo nên dấu ấn sâu sắc với hình ảnh những thanh niên khoác trên mình “Màu áo xanh tình nguyện”, bằng những việc làm và hành động cụ thể, thiết thực, không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn sẵn sàng đảm nhận và thực hiện những việc mới, việc khó đã để lại hình ảnh đẹp trong cộng đồng xã hội. 

g
Các đ/c lãnh đạo cùng các đoàn viên, thanh niên tham gia làm đường giao thông nông thôn

Ngay sau Lễ khởi động đã diễn ra lễ khởi công công trình bê tông hoá đường giao thông nông thôn tại thôn Dộc Trần, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình. Đây là công trình thanh niên tiêu biểu với tổng trị giá lên tới 420 triệu đồng, huy động 100 đoàn viên, thanh niên thực hiện trong 10 ngày nhằm phục vụ nâng cấp đường đi cho toàn bộ các hộ dân trong thôn. 

Tháng thanh niên thực sự là ngọn lửa thắp sáng những ước mơ, những khát khao cống hiến, những động lực mới để mỗi đoàn viên thanh niên cùng phấn đấu vươn lên. Tháng thanh niên 2016 của tỉnh Yên Bái sẽ là tháng cao điểm để tuổi trẻ trong tỉnh thi đua, triển khai, thực hiện thắng lợi các phong trào hành động cách mạng của Đoàn. Đây cũng sẽ là cơ hội để các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới, góp phần thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới ở tỉnh Yên Bái.