Yên Bái: Khởi công dự án cầu nông thôn miền núi.

08:25 02/05/2015     1255

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng cầu nông thôn năm 2015 tại thôn 6, xã Hưng Khánh, huyện Trấn Yên.
Năm 2012, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai xây dựng và hoàn thành 10 cây cầu tại 9 xã của hai huyện: Trấn Yên và Văn Chấn với tổng giá trị trên 9 tỷ đồng, góp phần cải thiện hệ thống GTNT, phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hoá của nhân dân đặc biệt trong mùa mưa lũ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân vùng khó khăn.

f
Khởi động khởi công cầu nông thôn bản Trang.

Phát huy kết quả đạt được, năm 2015, Tỉnh đoàn Yên Bái đã phối hợp với các địa phương tiến hành khảo sát, lựa chọn và đề xuất tiếp tục xây dựng 15 cây cầu nông thôn tại 15 xã của 4 huyện Văn Chấn, Văn Yên, Trấn Yên và Lục Yên với tổng giá trị đầu tư trên 17,5 tỷ đồng. Đây là những công trình có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được sự mong đợi của bà con nhân dân tại các địa phương; khi các công trình được hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho trên 2.000 hộ với trên 10.000 bà con nhân dân và thanh thiếu nhi được đi lại và giao thương hàng hóa thuận lơi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Cũng tại buổi lễ, đã tổ chức khởi công công trình cầu giao thông nông thôn Bản Trang, thôn 6, xã Hưng Khánh. Cầu Bản Trang có mức đầu tư 600 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách Trung ương, nhân dân và đoàn viên thanh niên trong xã đóng góp ngày công lao động.

Cầu Bản Trang dự kiến hoàn thành trong năm 2015 sẽ giúp việc lưu thông giữa thôn 6, xã Hưng Khánh với thôn Yên Thành, xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên được thuận tiện hơn.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã tặng 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập./.