Yên Bái: Bàn giao 02 công trình giúp đỡ thiếu nhi huyện Mù Cang Chải

17:58 02/01/2013     2157

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hai công trình giúp đỡ thiếu nhi huyện Mù Cang Chải đã được Tỉnh Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Yên Bái khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng.
Công trình lớp học mẫu giáo tại điểm trường lẻ bản Háng Đăng Dê đã được bàn giao cho UBND xã Kim Nọi và Trường Mầm non xã quản lý gồm 2 phòng, có tổng diện tích trên 60 m2, có cấu trúc bán kiên cố, được khởi công xây dựng và hoàn thành trong thời gian 25 ngày. Tổng trị giá công trình là 120 triệu đồng, trong đó Tỉnh đoàn hỗ trợ 80 triệu đồng (được trích từ nguồn cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Tỉnh Đoàn triển khai và phát động), Huyện đoàn Mù Cang Chải hỗ trợ 11 triệu đồng; đoàn viên thanh niên và nhân dân trong bản đóng góp công lao động để vận chuyển vật liệu, san tạo mặt bằng.

a
Bàn giao công trình lớp học mẫu giáo tại điểm trường lẻ bản Háng Đăng Dê, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Công trình được đưa vào sử dụng sẽ giúp cho các em học sinh mẫu giáo, mầm non trong bản có nơi vui chơi, học tập an toàn, rộng rãi, thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông và đặc biệt là giúp các em không còn phải vượt trên 5km đường núi hiểm trở để đến điểm trường chính.

Cùng ngày, tại xã La Pán Tẩn - địa phương phải chịu nhiều thiệt hại trong vụ sạt lở đất kinh hoàng tháng 9/2012, Tỉnh Đoàn đã bàn giao cho trường THCS La Pán Tẩn công trình nước sạch phục vụ cho học sinh đang học bán trú tại trường. Các hạng mục chính của công trình gồm trên 500m đường ống dẫn, một bồn chứa 2000 lít và một máy lọc nước 6 cấp bằng tia cực tím hiện đại. Công trình có trị giá 20 triệu đồng do Tỉnh đoàn đầu tư xây dựng, trong đó Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng.

Việc bàn giao hai công trình đúng vào những ngày đông giá rét đón chào năm mới 2013 tiếp tục khẳng định ý nghĩa của cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”, khẳng định vai trò chủ động, tích cực của tổ chức Đoàn, Hội LHTN trong việc chung tay thực hiện mục tiêu giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội ở vùng cao, địa bàn khó khăn trong tỉnh./.