Yên Bái: Trao tặng 10 xe máy cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

10:28 27/08/2015     1167

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 26/8, Đoàn thanh niên công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức chương trình Nghĩa tình đồng đội, trao tặng 10 xe máy cho các đồng chí là cán bộ công nhân viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng công an toàn tỉnh.
Thực hiện phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và định hướng của thường trực Đảng ủy, ban giám đốc công an tỉnh. Đoàn thanh niên đã vận động 100% đoàn viên công an toàn tỉnh tham gia chương trình tiết kiệm 1000 đồng.

Theo đó, đoàn thanh niên công an tỉnh đã làm 45 thùng tiết kiệm, gửi đến 37 đơn vị để lựa chọn nơi đặt thùng tiết kiệm phù hợp, thuận lợi cho việc hưởng ứng hàng ngày.

t
Các đ/c đoàn viên nhận xe máy tại Lễ trao tặng

Sau 3 đợt phát động, bắt đầu (từ tháng 12/2014 đến nay tổng số kinh phí tiết kiệm được gần 200 triệu đồng. Đoàn thanh niên công an tỉnh đã trích từ quỹ tiết kiệm hỗ trợ 10 xe máy cho 10 đồng chí đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn của 9 huyện, thị, thành phố phục vụ quá trình công tác.

Trước đó, hưởng ứng Cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường” do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phát động, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức bàn giao công trình lớp học điểm lẻ thôn Tấu giữa, xã Trạm Tấu.

Với quy mô bao gồm 01 phòng học, 01 phòng công vụ cho giáo viên, các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, hệ thống đường nước, sân chơi bê tông… Tổng giá trị công trình gần 200 triệu đồng, được huy động từ sự đóng góp của ĐVTN Công an tỉnh (mỗi ĐVTN đóng góp 01 ngày lương), sự hỗ trợ của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Doanh nghiệp cơ khí Phúc Anh (tỉnh Nam Định).

Công trình được bàn giao, đưa vào sử dụng trước thềm khai giảng năm học mới 2015 – 2016 là món quà ý nghĩa, niềm động viên lớn đối với gần 30 em học sinh mầm non trong bản, với các cô giáo trường mầm non Hoa Ban đang “cắm bản” tại đây, và cũng là niềm vui lớn của đồng bào trong xã.

* Tỉnh đoàn phối hợp với Sở thông tin và truyền thông, Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông tỉnh tổ chức lớp tập huấn triển khai phần mềm quản lý điều hành tác nghiệp trong hệ thống tổ chức Đoàn cho lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo các ban chuyên môn, đơn vị, chuyên viên, văn thư, và đại diện các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Tại lớp tập huấn đã được nghe các giảng viên giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý văn bản, hồ sơ công việc và điều hành tác nghiệp qua mạng Internet. Phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp được sử dụng chung cho hệ thống cơ quan Tỉnh đoàn và trọng hệ thống tổ chức Đoàn cấp huyện  nhằm mục tiêu tin học hóa và thống nhất các hình thức tiếp nhận, lưu trữ, trao đổi, tìm kiếm, xử lý thông tin, giải quyết công việc trong các đơn vị hành chính; xây dựng hệ thống các kho văn bản điện tử, khắc phục một cách cơ bản tình trạng mất mát thông tin; quản lý toàn bộ văn bản đi, văn bản đến, văn bản dự thảo… quản lý các giấy tờ phát sinh trong quá trình luân chuyển văn bản; trao đổi thông tin qua hệ thống tin nhắn;…