Vui Trung thu tỏ lòng nhân ái

09:22 12/09/2011     2944

3 Phong trào   Tại trường Tiểu học Ngôi sao Hà Nội, đêm Trung thu đã trở nên có ý nghĩa hơn khi các em được tham gia gian hàng “Chợ quê”. Kết thúc phiên chợ kéo dài trong 3 giờ đồng hồ, 57 triệu đồng đã được chính các em và phụ huynh quyên góp. Số tiền này được dùng để ủng hộ cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, bị bạo hành được báo Gia đình và xã hội phản ánh trong thời gian vừa qua.

Tại đây, các em được thưởng thức những món ăn dân gian do các cô giáo và phụ huynh vào bếp, chế biến. Các em cũng được trao đổi, mua bán những sản phẩm do chính tay mình làm ra hoặc mang tới như: Tranh vẽ, đồ chơi, sách, truyện...
 
Cùng với hoạt động của hội chợ, các em nhỏ đã dành những món tiền ít ỏi của mình để gây quỹ từ thiện. 3 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi quyển trị giá gần 20 triệu đồng đã được trao cho 3 bạn nhỏ: Bé Hồng Anh - Việt Trì (Phú Thọ) - Nhân vật trong loạt bài “Giải cứu bé gái 4 tuổi khỏi địa ngục trần gian”, đăng trên Báo GĐ&XH năm 2010); bé Lê Ngọc Thúy, Lớp 4 A2 Trường Tiểu học Nhân Chính bị “ung thư gan” đã trải qua 6 lần truyền hóa chất tại Viện K nhưng vẫn học giỏi, bé Nguyễn Thị Yến, lớp 1 A3, trường Tiểu học Nhân Chính. Bé Yến hiện đang sống với bà nội đã già yếu gần 70 tuổi.
 
Đêm vui chơi trung thu đã diễn ra đầy ý nghĩa và đáng nhớ. Các em không chỉ được tìm hiểu các trò chơi dân gian, mà còn học cách chia sẻ tình cảm với nhiều bạn nhỏ kém may mắn.