Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Nhiều hoạt động thiết thực hành động vì an sinh xã hội

12:10 07/10/2011     3720

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm 2011, là năm được Đảng và Nhà nước chọn là “Năm thanh niên”, trong thời gian qua, bán sát sự chỉ đạo của Hội LHTNVN tỉnh Vĩnh Phúc, Hội LHTN thành phố Yên đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thu hút đông đảo hội viên thanh niên (HVTN) tham gia.

Hàng cây thanh niên tại VY
Hàng cây thanh niên tại Vĩnh Yên
Nổi bật là đợt hoạt động cao điểm “Nhớ ơn Bác - Làm theo lời Bác” năm 2011 được các cấp bộ Đoàn - Hội triển khai tới đông đảo HVTN các nội dung tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về giá trị lịch sử và ý nghĩa thời đại của sự kiện Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, thông qua các hình thức thiết thực như: Mít tinh, toạ đàm “Thanh niên với Bác Hồ - Bác Hồ với thanh niên”, trao đổi, nói chuyện, thi tìm hiểu về Bác; ghi sổ vàng Nhật ký tuổi trẻ làm theo lời Bác; lồng ghép tuyên truyền vào các buổi sinh hoạt thứ 2 hàng tuần, các buổi sinh hoạt Chi đoàn, Chi hội; trên Website thành Đoàn Vĩnh Yên, băngzôn, pa nô, khẩu hiệu; xây dựng 60 tủ sách "Học tập và làm theo lời Bác” với trên 4.000 đầu sách viết về cuộc đời sự nghiệp của Bác.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Hội còn tập trung tuyền truyền về việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và cuộc bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016, thông qua nhiều hình thức như: Tổ chức gần 100 buổi giao lưu văn nghệ, giao hữu thể thao; tổ chức chương trình Tôi là cử tri trẻ với sự tham gia của 200 thanh niên đủ 18 tuổi - lần được nhận thẻ cử tri bầu cử; tổ chức các hoạt động vệ sinh tại các điểm bỏ phiếu, các đừơng làng, ngõ xóm, khơi thông cống, vệ sinh môi trường. Điển hình như: Hội LHTN Việt Nam các phường: Đống Đa, Ngô Quyền, Đồng Tâm, Hội Hợp,....
 
Song song với các hoạt động trên, các cơ sở Hội đã tổ chức được 30 đợt tuyên truyền tư vấn pháp luật và nếp sống văn hóa cho hơn 10.000 hội viên, thanh niên; tổ chức 7 buổi tọa đàm, diễn đàn “Thanh niên với văn hóa giao thông, thu hút 6.000 hội viên, thanh niên; Duy trì có hiệu quả các mô hình “Đoạn đường thanh niên tự quản”, “Tuyến phố văn minh sạch đẹp”.  Ngoài ra, các cấp bộ Hội đã trồng mới 15.000 cây xanh dọc các tuyến phố và trong trường học; tổ chức nạo vét, khơi thông hàng trăm km cống rãnh, kênh mương nội đồng, qua đó đã thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ môi trường.

Có thể thấy, công tác Hội và phong trào thanh niên của thành phố Vĩnh Yên trong thời gian qua được triển khai nhiều hoạt động thiết thực hình thức đa dạng phong phú, đã góp phần tích cực vào việc đảm bảo an sinh xã hội. Với những kết quả đạt được Hội LHTN thành phố đã vinh dự được Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt hoạt động cao điểm “Nhớ ơn Bác - Làm theo lời Bác” năm 2011. /.